Dùng son môi thế nào cho an toàn?

18/09/2007 17:06 GMT+7

Mỹ phẩm làm đẹp xuất hiện nhiều nhất trong ví các bạn gái là thỏi son môi. Đó cũng là sản phẩm đầu tiên mà các bé gái muốn mua khi biết đến khái niệm "làm đẹp". Tuy nhiên, chọn được thỏi son tốt còn là một vấn đề khi lời khuyến cáo an toàn đang được các nhà chuyên môn quan tâm.

Thị trường son môi quá phong phú, nguồn gốc đa dạng và giá cả khác biệt - từ vài chục ngàn lên đến vài triệu đồng cho một thỏi son. Khó lòng mà hiểu hết được các công thức và thành phần li ti ghi trên vỏ thỏi son bé tí tẹo. Nếu với một ít kinh nghiệm và lời khuyên cơ bản như hình thức, chữ in sắc sảo, màu sắc tươi tắn hay mùi hương dễ chịu thì chưa đủ để kết luận chất lượng và mức độ an toàn của một sản phẩm.

Có một dạo, người ta giới thiệu rộng rãi và không tiếc lời khen ngợi các loại son bột hoặc có nhiều nhũ với tính năng lâu phai và không dính lên miệng ly tách. Nhưng rồi một thời gian sau thì các loại son này được các nhà chuyên môn về sắc đẹp và các cơ quan y tế khuyến cáo vì chúng làm thâm, khô, thậm chí nứt nẻ da môi. Thế là dòng sản phẩm giữ ẩm, nuôi dưỡng, không chất gây dị ứng, không phụ gia bảo quản rầm rộ ra đời. Các nhà kinh doanh lại quảng bá sản phẩm của mình với ưu điểm làm ẩm môi, nuôi dưỡng, phục hồi sự mịn màng cho làn môi... Thực chất thì son môi được xem là thứ mỹ phẩm dễ sử dụng và ít để lại những hậu quả nghiêm trọng cho người tiêu dùng, mà nếu có thì chính bạn gái là người bị đổ lỗi nhiều hơn trong sự chọn lựa của mình như ham của rẻ, không nắm bắt thông tin, không sử dụng hàng chính hiệu hoặc không bảo quản đúng cách... 

Vì thế, để an toàn bạn cần phải chọn cho mình một nhãn hàng uy tín và trung thành với sự chọn lựa đó. Cũng nên nhắc lại với các bạn gái rằng hạn sử dụng son môi thường không vượt quá 6 tháng đến 1 năm từ ngày mở bao bì. Bảo quản son nơi không có nhiệt độ cao và ánh sáng chiếu vào, không cho mượn hoặc mượn son môi của người khác, không sử dụng son môi có màu xỉn hoặc có mùi hăng dầu khó chịu.

Tập thói quen nuôi dưỡng làn môi với dung dịch mật ong vào mỗi tối và thoa một lớp vaseline, loại chất lượng tốt nhằm bảo vệ da môi trước khi thoa bất kỳ loại son môi nào. Khi tẩy trang nên dùng loại sữa tẩy trang đặc biệt dành cho môi. Chú ý loại bỏ ngay thỏi son môi không thích hợp khi có triệu chứng khô, nứt, bong tróc da, nứt nẻ, sưng phù, ngứa ngáy hoặc màu môi bị sậm xỉn.

N.Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.