VTV4 không bị mất sóng ở Mỹ

27/10/2011 00:36 GMT+7

Những ngày qua, có thông tin tại khu vực Washington DC (Mỹ), khán giả không thể xem được kênh VTV4 (Kênh đối ngoại của Đài truyền hình Việt Nam), thay vào đó là kênh truyền hình CCTV9 (Trung Quốc).

Trao đổi với chúng tôi từ Mỹ, ông Bạch Ngọc Chiến - Trưởng ban Kênh truyền hình đối ngoại VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam khẳng định: “Không có chuyện sóng VTV4 bị mất”.  Ông giải thích, kênh VTV4 được truyền qua sóng vệ tinh, vì vậy ở bất cứ nơi nào trên thế giới, với ăng-ten chảo tiếp sóng vệ tinh, khán giả đều có thể xem được miễn phí.

Tuy nhiên, đối với một số khu vực, việc bắt sóng từ ăng- ten chảo gặp khó khăn, chẳng hạn với khu vực thành phố lớn có nhiều nhà cao tầng, trong khi đó ở vùng nông thôn lại dễ dàng hơn. Vì vậy, thời gian qua VTV4 đã hợp tác với nhiều đài truyền hình địa phương ở nhiều quốc gia trên thế giới phát sóng ở kênh truyền hình cáp trả tiền, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của đông đảo khán giả. Từ tháng 4.2009 - 9.2011, VTV4 đã ký hợp đồng thỏa thuận với đài truyền hình địa phương MHz Networks (Mỹ) thuê kênh truyền hình cáp nội bộ phát sóng tại khu vực Washington DC. Sau khi hết hạn hợp đồng, MHz Networks đưa ra một mức phí mới khá cao.

Theo ông Bạch Ngọc Chiến, đây chỉ là một trong số các lý do VTV4 không tiếp tục phát sóng trên kênh cũ. Ông cho biết: “Không phải mức giá nào họ đưa ra chúng ta cũng có thể chấp nhận. Không nên quá lãng phí. Quan trọng hơn, chúng tôi muốn tính đến hiệu quả của việc phát sóng”. Ông cũng bày tỏ, việc MHz Networks cho kênh truyền hình khác thuê là việc rất bình thường.

Hiện ông Chiến đang ở Mỹ tiếp tục thương thảo hợp đồng khác. “Có rất nhiều hệ truyền hình khác nhau, chúng tôi có thể lựa chọn, vừa đỡ tốn kém, lại hiệu quả, có thể hướng đến nhiều đối tượng khán giả ở các khu vực khác nhau”.

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.