Đêm nhạc ủng hộ kiều bào là nạn nhân bão Katrina

26/09/2005 21:37 GMT+7

Ngày 1/10 tới, chương trình ca múa nhạc thời trang Một thoáng Sài Gòn do Ủy ban về người VN ở nước ngoài tại TP.HCM cùng Công ty BaBi tổ chức sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, TP.HCM. Toàn bộ doanh thu từ việc bán vé, quyên góp... sẽ được chuyển đến các kiều bào là nạn nhân của cơn bão Katrina ở New Orleans, Louisiana, Mỹ. Dưới đây là những tâm sự của họ về chương trình.

* Nhạc sĩ - ca sĩ Đức Huy (vừa là MC chương trình): Rất vui khi được đóng góp một chút ít công sức, tấm lòng của mình vào công việc này; và tôi cũng xem như đây là cách "tập dượt" tính từ thiện của mình, vì lâu không "xài" sợ... quên (cười). Sau thiên tai, thảm họa, cuộc sống của con người như bắt đầu từ số 0, nên những đóng góp, dù là rất nhỏ, của mọi người đều hết sức quý giá. Với tôi, mỗi khi có dịp làm điều gì đó có ích thì đêm về, giấc ngủ như ngon hơn, tâm hồn như thanh thản hơn.

Ca sĩ Thanh Thảo

* Ca sĩ Thanh Thảo: Đây là lần đầu tiên Thảo, cũng như mọi người, tham gia chương trình từ thiện có tính chất... ngược lại - mình ủng hộ kiều bào; nên có cảm giác là lạ, hình như là một chút ấm áp trong lòng. Bao giờ cũng vậy, với những chương trình từ thiện, có ý nghĩa, Thảo rất sẵn lòng. Dịp này, Thảo sẽ ủng hộ 10 vé khán đài dành tặng cho 10 bạn có thành tích tốt trong hoạt động fan club của mình.

* Nghệ sĩ hài Minh Nhí: Vừa được cho phép biểu diễn trở lại, được mọi người quan tâm như thế, tôi cảm thấy không còn hạnh phúc nào bằng; nên khi nghe ban tổ chức mời tham gia, tôi gật đầu ngay. Làm được gì cho mọi người, cho khán giả, tôi rất sẵn sàng.

* Ca sĩ Cẩm Ly: Thấy đồng bào mình gặp nạn, trong khả năng mình có thể giúp được thì sao lại không tham gia. Tôi nghĩ các nghệ sĩ khác cũng sẽ rất nhiệt tình với chương trình, bởi người VN ta lâu nay đã nằm lòng câu tục ngữ "Lá lành đùm lá rách", hay vui vẻ hơn thì "Lá rách ít đùm lá rách nhiều".

"Công ty chúng tôi đã làm rất nhiều chương trình từ thiện, và đây là chương trình đầu tiên có tính quốc tế. Nhưng tôi nghĩ, đã làm từ thiện thì không phân biệt trong nước hay ngoài nước. Tôi cũng không muốn nói nhiều, vì thông tin về hậu quả cơn bão, về tình hình người Việt đang sinh sống nơi đó... đã được báo đài đề cập lâu nay; chỉ mong qua chương trình, chúng ta sẽ làm được điều gì đó, góp phần chia sẻ nỗi đau, những mất mát của người Việt đang sinh sống ở nước ngoài". Bà Lê Trinh - Giám đốc Công ty BaBi

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.