Sóng Wi-Fi có thể làm hại cây cối

22/11/2010 13:43 GMT+7

(TNO) Theo một nghiên cứu mới nhất vừa được thực hiện tại châu u, bức xạ từ các các sóng Wi-Fi có thể gây hại cho cây cối, tạo ra các biến thể xấu trong quá trình tăng trưởng của cây và làm cây "chết" nhanh hơn.

Theo PCWorld, trường ĐH Wageningen (Hà Lan) đã vô tình phát hiện được nhiều dấu hiệu bất thường của cây xanh trong trường mình (lá rụng, xuất hiện các vết nứt lạ  trong vỏ cây). Sau đó, các nhà khoa học tại trường và các bạn sinh viên đã nghiên cứu, hiểu kỹ, thì phát hiện các hiện tượng lạ này không phải do một loại virus hay vi khuẩn gây bệnh.

Khi tiến hành mở rộng điều tra, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, các cây xanh khi đặt gần với trạm phát sóng Wi-Fi thì lá cây có độ bóng loáng khác thường, do lớp biểu bì trên và dưới của lá chết. Từ đó dẫn đến các bộ phận khác của cây cũng bị giảm tuổi thọ.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng nhấn mạnh cần phải có nhiều cuộc nghiên cứu sâu rộng hơn nữa, để chứng thực được chính xác các kết quả hiện tại, và xác định rõ tác động lâu dài của sóng Wi-Fi có thực sự ảnh hưởng đến cây xanh hoặc thậm chí là sức khỏe của con người hay không.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.