Phụ nữ thay lòng đổi dạ - không khó nhận biết

05/11/2007 18:44 GMT+7

Khách tâm tư tiếp tục chia sẻ với người đàn ông đang sống trong nỗi nghi ngờ vợ mình không còn chung thủy. Vẫn là khuyên Vọng nên bình tĩnh, chớ quá chán nản để dẫn đến những việc làm thiếu suy nghĩ gây hậu quả khó lường, khi tất cả vẫn còn trong vòng... nghi ngờ.

Doan Ngoc Hoai <…@yahoo.com.vn>: Nếu anh không có bằng chứng thì không nên phỏng đoán và chịu đựng ấm ức trong lòng. Anh phải tự tìm hiểu mối quan hệ đó và nêu ra bằng chứng xác đáng để tìm ra sự thật. Nói là quan hệ làm ăn thì anh phải biết vợ mình và người đó làm ăn cái gì, thu nhập ra sao ? Anh biết người đó ở mức độ nào về danh tánh, nhân thân, khả năng tài chính, nơi cư ngụ, gia cảnh...? Rất nhiều vấn đề mà ngoài việc hỏi cho rõ ràng từ vợ, có những điều tế nhị anh phải tự tìm hiểu lấy. Phụ nữ thay lòng đổi dạ cũng dễ nhận biết lắm. Họ sẽ nhạt nhẽo với chồng, xa lánh sinh hoạt vợ chồng, trong lời nói có biểu hiện so sánh chồng với người khác, đôi khi coi thường và bất tuân; tinh thần không ổn định, buồn vui thất thường, chăm chút bản thân kỹ lưỡng, vân vân và vân vân.

Sẽ thật khổ sở khi anh mang nặng sự ngờ vực. Chỉ có sự thật mới làm cho anh không còn đau khổ nữa. Tuy nhiên, nếu có làm "thám tử" thì anh cũng phải thật khéo léo, nếu không anh sẽ vô tình làm tổn thương chị ấy và rất có thể sự thiếu tế nhị sẽ đẩy tình cảm của hai người đi đến sự chia ly là do tự ái chứ không phải do quan hệ làm ăn thiếu minh bạch kia. Anh sẽ thấy thoải mái khi có lòng tin và sự hiểu biết về tất cả những gì đang xảy ra xung quanh gia đình mình. Chúc anh thành công.

Nguyễn Văn Trung <…@vnn.vn>: Mình hiểu rõ tâm trạng của bạn lúc này. Nhưng mình là đàn ông, không có gì mà phải bi quan như vậy. Dù sao đi nữa cũng là vợ chồng rồi, nếu cô ấy làm chuyện không phải thì tự cô ấy xấu hổ với bạn, và một ngày nào đó cô ấy phải xin bạn tha thứ. Bạn hãy tự tin và bình tĩnh để giải quyết vấn đề. Ngoài ra cũng cần xem lại bạn có làm gì cho cô ấy buồn không, chúc bạn sáng suốt và vượt qua được khó khăn này.
      
Bo Me <…@yahoo.com>: Tôi đã đọc thư của bạn và thấy rất thông cảm với hoàn cảnh mà bạn đang mắc phải. Tôi thấy việc gì cũng có nguyên nhân. Nguyên nhân đang làm bạn đau khổ là do bạn rất yêu vợ bạn, đồng thời lại thấy bị mất mát, giống như bị ai đó sẻ mất bát cơm của mình. Tôi có chút ít kinh nghiệm nói ra đây cùng chia sẻ. Người phụ nữ ngoại tình thì sẽ khinh chồng ra mặt, bỏ bê việc nhà. Nếu sự việc chưa đến nỗi nào, có mấy việc sau đây cần làm:

- Tuyệt đối chung thủy với vợ. Dù người vợ có thái độ như thế nào.

- Ít theo dõi vợ hơn, và hiểu rằng vợ chỉ chiếm 1/3 trong cuộc đời của ta.

- Bỏ quan niệm “vợ của tôi”, bởi vì vợ chồng chỉ là một sự kết hợp tương đối.

- Hãy quan tâm nhiều đến bản thân mình. Chú ý đến hành vi, công việc, ý nghĩ; luôn tự nhắc nhở bản thân không làm các việc có hại đến người khác, không nghĩ xấu cho người khác. Hãy sống bao dung với vợ, con, anh em nội ngoại, bạn bè, kể cả những người không quen biết, thậm chí cả... kẻ thù. Tạo điều kiện cho vợ sống có hiếu với bố mẹ vợ.

- Không được sống dựa vào sự chung thuỷ của vợ. Sống phải dựa vào bản thân. Không nên nghĩ nhiều đến tiền bạc. Đám mây trong tâm hồn bạn sẽ do chính bạn quét sạch nó.

Chúc bạn thành công.

K.H (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.