Swift tiết lộ thông tin bí mật cá nhân cho Mỹ

29/09/2006 22:52 GMT+7

Tờ Độc lập (Anh) số ra ngày 29/9 dẫn báo cáo của cuộc điều tra về hoạt động của Hiệp hội truyền thông tài chính liên ngân hàng toàn cầu (Swift) cho biết tổ chức này đã bí mật cung cấp thông tin về hàng triệu giao dịch ngân hàng cá nhân cho các nhân viên chống khủng bố của Mỹ, vi phạm nghiêm trọng các quy định về bảo vệ thông tin cá nhân của châu u.

Swift là tổ chức có trụ sở tại Brussels (Bỉ) chịu trách nhiệm về hoạt động chuyển tiền của các ngân hàng trên thế giới.

Báo cáo cho biết trong hơn 5 năm qua, Swift đã cung cấp một số thông tin trong tổng số 11 triệu giao dịch ngân hàng của 200 quốc gia trên thế giới. Giám đốc điều hành Swift Leonard Schrank đã bác bỏ cáo buộc trên, cho rằng Swift đã "nỗ lực hết mình" nhằm đáp ứng những yêu cầu của cơ quan chức năng Mỹ và EU trong việc hợp tác cải thiện cơ cấu bảo đảm thông tin cá nhân. Biện hộ cho thỏa thuận bí mật với Bộ Tài chính Mỹ, ông Schrank cho rằng Swift chỉ cung cấp "vài số liệu hạn chế" cho phía Mỹ.

Sự việc trên càng làm tăng những bất đồng giữa Mỹ và châu u xung quanh các biện pháp chống khủng bố cho dù hai bên mới đây đã gần như đạt được một thỏa thuận gây nhiều tranh cãi về việc chia sẻ thông tin về hành khách trên các chuyến bay từ châu u đến Mỹ.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.