Bay cao những ước mơ cùng “Yamaha tiếp bước thành công”

31/10/2011 09:23 GMT+7

Nhan nhản trên báo đài, tin tức về việc ăn chơi đua đòi của một bộ phận giới trẻ vẫn đua nhau xuất hiện. Từ đó dẫn đến thành kiến của không ít người rằng 9X ngày nay chỉ biết hưởng thụ. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có những bạn trẻ đang nỗ lực thể hiện những ước mơ cao đẹp, nỗ lực vượt qua khó khăn trong Cuộc thi viết về người bạn đường mơ ước “YAMAHA - TIẾP BƯỚC THÀNH CÔNG” suốt 2 tháng qua.

Nơi thể hiện khát vọng tuổi trẻ

Kỹ sư xây dựng thường được xem là nghề dành riêng cho “phái mạnh”, nhưng cô bạn nhỏ nhắn Nguyễn Như Quỳnh không ngại nắng gió, bụi đường với bê tông, cốt thép để thi vào Đại học Giao thông vận tải, theo đuổi ước mơ xây những công trình vững chắc để bà con quê mình chống chọi với lũ.

Mạnh mẽ không kém Như Quỳnh, Nguyễn Thu Hiền cũng vượt qua những lời châm chọc “con nhà buôn” để trở thành sinh viên Học viện Tài chính và nuôi ước mơ du học từ chính gánh hàng của mẹ. Dù chưa giành được suất học bổng đầu tiên nhưng “nhà đầu tư tài chính tương lai” vẫn không bỏ cuộc khi chăm chỉ kiếm thêm thu nhập từ xe nước mía để học thêm ngoại ngữ, tiến gần hơn đến con đường du học.

 
30 bài viết xuất sắc thể hiện hoài bão, khát vọng của tuổi trẻ đã được tiếp bước thành công

Còn rất nhiều gương mặt sinh viên 9X đã đóng góp những ước mơ, hoài bão, khát vọng cao đẹp trong suốt thời gian diễn ra Cuộc thi viết về người bạn đường mơ ước ”Yamaha Tiếp bước thành công” thời gian qua. Qua 7 đợt chấm giải, Ban giám khảo đã chọn ra được 30 bạn tân sinh viên có bài viết xuất sắc nhất, thể hiện ước mơ nghề nghiệp một cách rõ ràng, có quyết tâm và kế hoạch thực hiện cũng như nêu được vai trò thiết thực của chiếc xe máy trong hành trình thực hiện ước mơ để “tiếp bước thành công” bằng 30 chiếc Yamaha Taurus LS phong cách mới.

 
Phần thưởng xứng đáng dành cho những hoài bão, ước mơ và nỗ lực vươn lên trong cuộc sống

 

Qua hơn 2 tháng, Cuộc thi viết về người bạn đường mơ ước “YAMAHA - TIẾP BƯỚC THÀNH CÔNG” đã kết thúc tốt đẹp với gần 1.600 bài dự thi. 30 tân sinh viên đạt giải – 30 ước mơ giàu hoài bão, khát vọng đã được chia sẻ và được “tiếp bước thành công” với giải thưởng là 1 chiếc xe máy Yamaha Taurus LS phong cách mới. 

Khởi đầu của những thành công

Tham gia cuộc thi với gánh nặng cơm áo gạo tiền và niềm day dứt khi thấy cha mẹ đã anh dũng chiến đấu vì tổ quốc giờ phải gánh chịu nỗi đau của chiến tranh, khi nhận được kết quả trúng giải, bạn Trần Thị Hồng Ngọc, tân sinh viên Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng vỡ òa trong niềm hạnh phúc. Vậy là ước mơ được chở ba mẹ đi khám bệnh để không còn phải cắn răng chịu đau chờ mấy lượt xe buýt, ước mơ đi làm thêm để tiếp tục đến giảng đường, trở thành cô giáo vùng cao của bạn đã có cơ hội trở thành hiện thực.

Cũng như Hồng Ngọc, cô sinh viên đến từ vùng lũ Cung Thị Dung, sinh viên ĐH KHXH&NV Hà Nội cũng đã thấy con đường phía trước của mình rộng mở hơn khi đã có người bạn đồng hành để nhanh chóng tiếp cận nhân vật và sự kiện, trở thành một nhà báo năng nổ. “Không những chắp cánh những ước mơ để những thế hệ sinh viên năng động như chúng tôi không chỉ vì thiếu thốn một điều kiện - là - chiếc - xe - máy mà lỡ đi bao cơ hội để phát triển, cuộc thi còn là nơi để chúng tôi có thể giao lưu và kết bạn với những người trẻ cùng chung chí hướng” - bạn Nguyễn Như Quỳnh chân thành chia sẻ.

 
Với chiếc xe gắn máy, các bạn sinh viên sẽ phát huy được tính tự lập, năng động để vươn đến những thành công mới trong tương lai

Một năm học mới đã bắt đầu. 30 tân sinh viên đạt giải cũng đã bắt đầu con đường thực hiện ước mơ, như ông Asano Masaki - Tổng giám đốc Công ty Yamaha Motor Việt Nam kỳ vọng: “Chúng tôi hy vọng rằng với giải thưởng thiết thực, gần gũi là những chiếc xe gắn máy Yamaha, chương trình sẽ tiếp bước thành công cho các tân sinh viên. Các em sẽ có thể chủ động, thuận lợi hơn trong học tập và trong cuộc sống đồng thời phát huy được tính tự lập, năng động để vươn đến những thành công mới trong tương lai”.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.