10 ngôi sao hát chung bài ca "Tự nguyện"

03/10/2006 23:01 GMT+7

20h ngày 5/10 tại Nhà hát lớn Hà Nội, các ca sĩ: Mỹ Linh, Phương Thanh, Trọng Tấn, Quang Dũng, Hồ Quỳnh Hương, Tùng Dương, Hồ Ngọc Hà, Hà Anh Tuấn, Phạm Anh Khoa và Phương Linh được Báo Thanh Niên mời đến tham dự chương trình Sống đẹp - sống có ích mỗi ngày, tại lễ trao giải thưởng Thanh niên sống đẹp, nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập Hội LHTN Việt Nam.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên VTV1.

Sống đẹp - sống có ích mỗi ngày là chủ đề của chương trình ca nhạc chào mừng gần 80 điển hình Thanh niên sống đẹp từ khắp nơi trên toàn quốc về thăm thủ đô. Khi được mời tham gia chương trình, tất cả các ca sĩ đều rất vui vẻ nhận lời vì đây là một cơ hội để họ được hát những ca khúc một thời tuổi trẻ, góp rất nhiều sinh khí và nhiệt huyết vào những bàn tay bảo vệ đất nước, xây dựng hòa bình và sự phồn vinh ngày hôm nay.

Ê-kíp của đạo diễn trẻ Việt Tú lần đầu tiên hợp tác cùng Báo Thanh Niên, nhưng lại trong một chương trình... không thuộc về sở trường của anh. Việt Tú là một đạo diễn trẻ (sinh năm 1977), được biết đến với vai trò đạo diễn của Con đường âm nhạc, Đẹp fashion show... "Chương trình Sống đẹp - sống có ích mỗi ngày là một thách thức của cá nhân tôi. Nguyên tắc của tôi là chương trình nào phải thật sự gây hứng thú và "ép" được bản thân mình tư duy mới nhận làm. Và đây là một chương trình như thế. Bài toán khó là làm một chương trình âm nhạc cách mạng thật hấp dẫn và lay động được cảm xúc người xem", Việt Tú tâm sự.

Ca sĩ đến với chương trình Sống đẹp - sống có ích mỗi ngày sẽ hoàn toàn "mới", bởi họ sẽ không trình diễn những gì mà mọi người đã quen thuộc. Phương Thanh gần như đã từng thành công với các ca khúc về mẹ thì lần này, chị sẽ tiếp tục thể hiện thêm 2 ca khúc nữa về người mẹ Việt Nam. Mỹ Linh sẽ trẻ hóa với chiếc áo dài trắng của phong trào học sinh - sinh viên Sài Gòn những năm 1970. Hồ Quỳnh Hương thì có sự kết hợp với Trọng Tấn; Hồ Ngọc Hà với Quang Dũng... Các ca sĩ Sao Mai - Điểm hẹn: Tùng Dương, Hà Anh Tuấn, Phạm Anh Khoa sẽ vào vai những thanh niên xung phong, thanh niên tình nguyện hào hùng một thời. Và cô ca sĩ xinh đẹp Phương Linh đã được chọn để hát một ca khúc mới viết về bác sĩ Đặng Thùy Trâm, tấm gương anh hùng đã tiếp lửa cho thanh niên thế hệ hôm nay.

Bài ca Tự nguyện (Trương Quốc Khánh) được chọn là ca khúc chính và cũng chính là màn diễn tập thể khép lại chương trình. Tiết mục này vẫn đang được chuẩn bị kỹ lưỡng, để 10 ngôi sao đương thời sẽ cùng hòa giọng với những thanh niên sống đẹp trên cả nước. Hình ảnh đẹp này mong muốn sẽ đến được mọi miền như một khát vọng không bao giờ thay đổi của những người thanh niên Việt Nam: Là người, tôi sẽ chết cho quê hương.

C.M.V

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.