Hai nhà báo dỏm chuẩn bị ra tòa

16/10/2009 00:15 GMT+7

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng vừa có kết luận điều tra và đề nghị Viện kiểm sát truy tố hai nhà báo dỏm Bùi Đức Lập và Hoàng Ánh Dương với 2 tội danh: lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Vụ việc “đổ bể” vào ngày 10.7.2009, khi hai “nhà báo” Trần Quỳnh và Nguyễn Văn Quyết đến Công ty phân bón Bình Điền (trụ sở đóng tại xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) liên hệ đăng quảng cáo và nhận 4 triệu đồng tiền hỗ trợ in Tạp chí Tòa án nhân dân số đặc biệt mừng Quốc khánh 2.9. Trước đó vào ngày 8.7, hai “nhà báo” đến Tòa án Nhân dân tỉnh Lâm Đồng xin gặp chánh án. Họ xuất trình giấy giới thiệu là nhà báo đang công tác tại Tạp chí Tòa án nhân dân (thuộc TAND tối cao).

Hai người trình bày tạp chí sắp ra số đặc biệt mừng Quốc khánh, đề nghị ông chánh án giới thiệu giúp một số doanh nghiệp để họ đến xin quảng cáo và hỗ trợ tài chính. Sau khi giới thiệu hai nhà báo đến Công ty phân bón Bình Điền, ông chánh án nghi ngờ tờ giấy giới thiệu là giả nên đã báo cho Công an tỉnh Lâm Đồng theo dõi xác minh. Qua xác minh, lãnh đạo Tạp chí Tòa án nhân dân khẳng định không có phóng viên nào tên Nguyễn Văn Quyết và Trần Quỳnh. Thực tế Trần Quỳnh tên thật là Bùi Đức Lập (SN 1981, trú tại phường Quang Trung, quận Đống Đa, TP Hà Nội), có thời gian làm việc tại Tạp chí Bảo hộ lao động. Còn Nguyễn Văn Quyết tên thật là Hoàng Ánh Dương  (SN 1979, ngụ tại xã Thượng Hiền, H.Kiến Xương, tỉnh Thái Bình).

Trước đó, ngày 6.7, Hoàng Ánh Dương mang giấy giới thiệu tên Nguyễn Văn Quyết đến Kho bạc Nhà nước tỉnh Lâm Đồng và đã được hỗ trợ 1 triệu đồng. Hai “nhà báo” còn khai nhận vào ngày 9.6, đã đến trụ sở Đoạn quản lý đường sông (thuộc Sở Giao thông vận tải Thừa Thiên-Huế) với giấy giới thiệu là phóng viên của Tạp chí Giao thông. Cũng với “chiêu” xin hỗ trợ, Quyết và Quỳnh đã nhận được 5 triệu đồng. Chưa hết, mạo danh là phóng viên Tạp chí Kiểm toán, ngày 11.6, Quyết và Quỳnh được Chi cục Quản lý thị trường Thừa Thiên-Huế hỗ trợ 500 ngàn đồng. Trong sổ ghi chép của hai nhà báo dỏm, họ đã đến rất nhiều tỉnh, thành như Thừa Thiên-Huế, TP Đà Nẵng, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Bà Rịa - Vũng Tàu...

Khi bị bắt quả tang, công an thu giữ hàng trăm giấy giới thiệu, hợp đồng quảng cáo, phiếu thu (kiêm hóa đơn) của các tạp chí bị mạo danh đã được đóng dấu đỏ khống.

Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.