"Tìm về lối yêu xưa" với Phương Thanh

14/11/2009 16:00 GMT+7

Vẫn cô Chanh đó với chiếc nốt ruồi duyên trên môi cười, và vẫn là Phương Thanh của gần 10 năm trước - thời Tình 2000, với những Tình cờ, Ta chẳng còn ai, Một thời đã xa... Nhưng Phương Thanh ở album The best tình 2010 đằm thắm hơn, nữ tính và có chút điệu đàng hơn, cả hình ảnh bên ngoài lẫn giọng hát!

Sự góp mặt của album The best tình 2010 trên thị trường băng đĩa trong thời điểm này có lẽ đã tạo cho khán-thính giả, người ái mộ Phương Thanh lẫn người yêu nhạc nói chung sự chú ý đặc biệt. Không phải vì lạ, hay, hoặc có gì gây sốc như những “chiêu” mà Phương Thanh thường tạo ra cho album của mình trước đây, mà đặc biệt bởi chỉ cần liếc qua danh sách bài hát trong album, nếu ai đã từng nghe nó trong khoảng thời gian 10 năm trước, thì không thể hững hờ, và khó mà ra về với tay không!

Thời đó, cùng với những Tình thôi xót xa (Lam Trường hát), Đi về nơi xa (Đan Trường hát)..., các ca khúc do Phương Thanh thể hiện được những bạn trẻ yêu nhạc chuyền nhau nghe lẫn chép lại, có lẽ vì nỗi niềm, tâm sự... trong từng ca khúc làm những ai đã yêu, đang yêu và nhất là những con tim đang vỡ tan thổn thức, đồng cảm nhiều hơn.

Thời đó, đi ngang quán cà phê nào cũng nghe những câu hát quen thuộc, những bản tình ca quen thuộc: Ngày anh ra đi, mang theo trái tim ai bao buồn đau... để em nơi đây cô đơn với nỗi đau riêng mình em (Ta chẳng còn ai), Bằng tất cả cho anh và mãi mãi, một tình yêu đam mê và bỏng cháy, niềm tin anh trao như cơn mưa rơi trên vườn yêu đang mùa hoang vắng (Hãy về với em), hay Giờ anh đã bước theo tình với người, vì anh đã hết yêu em rồi, bóng em lẻ loi trong chiều mưa... (Tình xa khuất)... Và thời đó, những ca khúc của Phương Thanh hát cứ thế thay nhau làm mưa làm gió trên Làn sóng xanh - sân chơi âm nhạc gây được sự chú ý đối với cả ca sĩ lẫn khán-thính giả.

Hôm nay, nghe lại những giai điệu xưa này, và nghe lại những câu hát quen ấy, có lẽ không ít người cũng “bồi hồi tìm về lối yêu xưa”... Hơn 10 năm “chinh chiến”, giọng hát của Phương Thanh hẳn sẽ không còn như thời đỉnh cao, và như chị chia sẻ - đã thu âm những bài hát này khi vừa cảm xong nên những khán giả khó tính có thể sẽ không hài lòng lắm. Tuy nhiên, nếu để cảm xúc trôi theo ký ức, cứ  thả hồn mình miên man trong miền nhớ..., thì người nghe sẽ không còn chú ý nhiều để so sánh nữa.  

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.