Duyên Dáng Việt Nam giúp chúng tôi tiếp cận với công nghệ sân khấu hiện đại

31/10/2005 13:19 GMT+7

31/10, đã bước sang ngày thứ 2 ở Úc. 8h00 thức dậy đi ăn sáng tại khách sạn theo kế hoạch. Nhưng làm sao các diễn viên, người mẫu dậy đúng giờ được khi mà lúc này ở Việt Nam là 4h00 sáng; nhất là tối qua, dự chiêu đãi tại sứ quán Việt Nam về hơi trễ. Thế nhưng các cô người mẫu lại đúng giờ hơn các ca sỹ. Phải lề mề đến 10h00, cả đoàn mới qua đến nhà hát để tổng dượt.

Sáng sớm, mưa lắt rắt, nhưng chỉ một lát sau đã hanh nắng, trời se lạnh một cách dễ chịu. Canberra hiện ra trong ánh nắng rực rỡ và xanh tươi. Đường phố ở đây chỉ hơi đông đúc một lát vào tầm trước 8h00, sau đó yên ắng và vắng vẻ một cách kỳ lạ đặc biệt là đối với những người đến từ TP Hồ Chí Minh lúc nào cũng đông đúc ồn ào đến nghẹt thở.

Ban nhạc và bộ phận kỹ thuật đã đến đây từ rất sớm. Những thùng thiếc to bự chứa đạo cụ chở qua từ Việt Nam được nhanh chóng mở ra. Anh em tất bật khuân vác đồ vào và chuẩn bị. Hải Phượng cũng dậy từ rất sớm tự mang nhạc cụ của mình là đàn tranh và đàn bầu qua nhà hát để setup âm thanh.

Mặc dầu đã đi diễn ở nước ngoài nhiều lần nhưng theo Hải Phượng đây là lần đầu tiên ra nước ngoài với 1 đoàn nghệ sỹ hùng hậu và đông đảo như thế này. “Trước khi đi, nghe thông tin nầy nọ, tôi và các bạn cũng hơi lo lo. Nhưng sau 1 đêm ở Canberra, tôi thấy mọi người ai cũng phấn chấn vui vẻ trong cái không khí chuẩn bị rộn ràng ở đây. Thêm một điều nữa, tuy là một đoàn rất đông trên 100 người với nhiều thành phần khác nhau và hội tụ từ nhiều vùng khác nhau trong nước nhưng lại rất chan hoà và đoàn kết với nhau. Cái không khí tình cảm và đầm ấm ấy giúp anh chị em phấn chấn. Tôi tin rằng 2 đêm diễn ở Úc sẽ mang đến thành công ngoài mong đợi”.


Các nghệ sĩ tranh thủ ăn... (Từ trái qua: Ca sĩ Phương Thanh, Thanh Lam, Mỹ Linh) Ảnh: Ngọc Hải

Nhà hát Canberra Theatre Center nằm ngay trung tâm thành phố chứa được gần 2.000 khán giả. Nhà hát được xây dựng hiện đại và tiện nghi hết chỗ chê. Các hàng ghế ngồi của khán giả được bố trí rất hợp lý, để ngồi ở bất kỳ vị trí nào cũng xem được một cách thoải mái và toàn cục những gì diễn ra bên trên.

Kỹ thuật hậu đài khá hiện đại; bộ phận kỹ thuật của nhà hát thật chuyên nghiệp, họ nhiệt tình giúp đỡ các anh em kỹ thuật của ta lắp đặt các đạo cụ. Tuy vậy, phải hơn 2 giờ sau, mọi việc mới đâu vào đó. Một sân khấu hoành tráng đầy màu sắc Việt Nam hiện ra giữa lòng thủ đô Canberra của đất nước Kangaroo. Nhạc sỹ Lê Quang nói: “Nhân viên kỹ thuật của bạn thật tuyệt vời, họ hầu như làm hết cho ta kể cả chuyện mang các giá lắp đặt nhạc cụ, tính chuyên nghiệp và lòng tận tuỵ  yêu nghề của họ rất cao.


... và tranh thủ ngủ. (Ca sĩ Hồ Ngọc Hà (trái) và người mẫu Thanh Hằng). Ảnh: Ngọc Hải

Anh Lê Trường Tiếu cùng nhóm thiết kế sân khấu từ Việt Nam sang, đã cật lực làm việc tại đây từ sáng sớm, giờ đến trưa vẫn còn nhiều việc phải làm. Trong lúc đang chỉ huy anh em hoàn tất nốt công đoạn cuối cùng anh nói: “Sân khấu ở đây tuyệt vời. Thiết bị kỹ thuật, âm thanh, ánh sang hiện đại gấp ở ta biết bao nhiêu lần. Anh em kỹ thuật của nhà hát tại đây đã giúp chúng tôi nhiệt tình. Sau chuyến đi này, chúng tôi nghĩ rằng sẽ học hỏi được nhiều điều bổ ích do tiếp cận được một nền công nghệ sân khấu hiện đại. Cám ơn Duyên Dáng Việt Nam đã tạo điều kiện cho chúng tôi tuyệt vời như thế này”.

Huỳnh Ngọc Chênh
(từ Canberra)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.