Trung Quốc tiêu thụ smartphone nhiều nhất

24/11/2011 11:21 GMT+7

(TNO) Theo công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, Trung Quốc đã vượt qua Mỹ để trở thành thị trường tiêu thụ smartphone nhiều nhất trong quý 3 năm nay với 23,9 triệu chiếc.

(TNO) GSMArena dẫn báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics cho biết, Trung Quốc đã vượt qua Mỹ để trở thành thị trường tiêu thụ smartphone nhiều nhất trong quý 3 năm nay với 23,9 triệu chiếc. Thị trường Mỹ dừng lại ở mức 23,3 triệu chiếc.

Riêng tại thị trường Trung Quốc, cũng trong quý 3.2011, Nokia tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu với kết quả bán được 6,8 triệu chiếc, xếp sau đó là kỳ phùng địch thủ Samsung với 4,2 triệu chiếc.

Còn tại Mỹ, chú lính đến từ châu Á - HTC, đã không để Apple có cơ hội "xưng bá" ngay trên sân nhà khi bán được 5,6 triệu chiếc, hơn Apple vỏn vẹn 800.000 chiếc.

Theo ông Neil Mawston, Giám đốc bộ phận phân tích chiến lược tại Strategy Analytics, Mỹ vẫn là thị trường smartphone lớn nhất về doanh số, trong khi đó Trung Quốc với dân số hơn 1,3 tỉ người đang đứng đầu về số lượng smartphone tiêu thụ.

An Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.