Bất ngờ tại Giải Emmy 57

19/09/2005 23:38 GMT+7

Quả là một đêm đầy những bất ngờ cho những ai chứng kiến lễ trao giải Emmy lần thứ 57, vốn được xem là Oscar của làng truyền hình Mỹ, tại khán phòng Shrine ở Los Angeles (Mỹ) hôm 18.9. Không như giải Emmy năm ngoái thống trị bởi HBO, năm nay hầu như giải thưởng được chia đều cho các đại gia truyền hình như HBO, ABC, CBS...

 

Không như mong đợi, loạt phim truyền hình được đánh giá cao ngay từ năm đầu tiên công chiếu Desperate Housewives của đài ABC, được đề cử đến 15 giải, đã mất danh hiệu Phim xuất sắc nhất (thể loại hài) về phim Everybody Loves Raymond, trong khi “tân binh” Lost lại thắng lớn với danh hiệu Phim xuất sắc nhất trong thể loại phim chính kịch. Nhưng nữ diễn viên Felicity Huffman của Desperate Housewives cũng đã cứu vãn phần nào tình thế khi vinh dự ẵm danh hiệu Nữ diễn viên xuất sắc nhất (thể loại hài). Đây cũng là tượng Emmy đầu tiên của cô. Trong khi đó, Patricia Arquette của phim Medium đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất cho thể loại chính kịch. Giải Nam xuất sắc nhất thể loại hài thuộc về Tony Shalhoub trong phim Monk, còn thể loại chính kịch thì James Spader lại ung dung ôm tượng Emmy lần thứ 2 liên tiếp cho vai nam chính trong phim Boston Legal. Tựu trung, Everybody Loves Raymond và The Life and Death of Peter Sellers thắng 3 giải, trong khi Lost và Desperate Housewives về nhì với 2 tượng Emmy.

 

Những gương mặt quen thuộc của giải Emmy là Brad Garrett và Dorris Roberts trong phim Everybody Loves Raymond và William Shatner của Boston Legal “rinh” giải Diễn viên phụ xuất sắc nhất. The Lost Prince của đài BBC thắng trong thể loại phim truyền hình ngắn, còn Warm Springs ra về với tượng Phim truyền hình hay nhất. Giải Nam diễn viên xuất sắc nhất cho thể loại phim này là Geoffrey Rush  trong The Life and Death of Peter Sellers, còn Merkerson của Lackawanna Blues được giải Diễn viên nữ xuất sắc nhất. Ngoài ra, Giải thưởng danh dự Governor's Award đã được trao cho diễn viên gạo cội Jerry Lewis vì các đóng góp của ông trong hoạt động từ thiện.

 

Như vậy, khi danh sách đề cử giải Emmy được công bố vào tháng 7, HBO dẫn đầu với 93 đề cử. Tiếp theo là CBS với 59 đề cử, NBC 54, ABC với 51 và Fox với 49. Sau đêm 18.9, HBO dẫn đầu các kênh truyền hình khác khi thâu tóm tổng cộng 27 giải Emmy, 7 giải được trao vào đêm 18.9 và 20 giải Emmy Sáng tạo nghệ thuật hồi tuần trước. ABC bám theo sau với 16 giải, tiếp đến là CBS là 11 giải, NBS và PBS đồng có 10 danh hiệu và cuối cùng là Fox với 6 giải. (MSNBC, Reuters)

 

Thụy Miên 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.