Thanh Thảo Idol: Là MC chứ không phải diễn viên

01/11/2008 22:41 GMT+7

Sau “Thanh Thảo Hugo”, giờ đây MC Thanh Thảo đang được khán giả truyền hình gọi với nick-name mới: Thanh Thảo Idol.

Sở dĩ có nick-name như thế, bởi hiện nay trên HTV, Thảo dẫn từ Vietnam Idol (đã là năm thứ 2) đến American Idol (được biên tập và phát lại). Không biết vô tình hay cố ý, phong cách dẫn chương trình của Thảo đang được không ít MC trẻ “bắt chước”.

Không như những năm đầu - xuất hiện liên tục trên màn ảnh nhỏ (một tuần có khi Thanh Thảo dẫn đến 4, 5 chương trình: Năng động, Vui cùng Hugo, Tam sao thất bản, Vườn âm nhạc...), Thanh Thảo giờ chỉ tập trung cho Thần tượng âm nhạc, không chỉ vì đó là một hành trình dài với lịch quay đặc kín, mà chính vì “Thảo muốn dành thời gian để đầu tư trọn vẹn tâm sức cho công việc, chương trình mà mình hứng thú”.

 
MC Thanh Thảo cùng một thí sinh của Vietnam Idol - Ảnh: G.C

Dễ cảm nhận được sự hòa nhập mà Thanh Thảo dành cho Vietnam Idol trong từng hoạt động, từ giao lưu ngoại cảnh đến việc đồng hành cùng các thí sinh ở mỗi phần thi. Điều đã khiến Thanh Thảo khác biệt với những MC khác và nhận được sự yêu mến của khán giả không phải vì ngoại hình cô quá đẹp, cũng không phải vì tài ăn nói quá sắc sảo, mà chính từ nét duyên toát ra, là sự tự nhiên, chân thành của cô.

Thảo hân hoan cùng thí sinh khi họ chiến thắng, ngậm ngùi theo họ khi họ phải rời cuộc thi sớm, và cũng reo mừng khi có một thí sinh tưởng đã rớt lại vào phút cuối lại được ban giám khảo cho vào vòng trong... Đây là điều hoàn toàn không hề dễ dàng, vì theo suốt Vietnam Idol có vô số cung bậc tình cảm khác nhau của thí sinh được thu hình và phát sóng.

Để có được thành quả như hôm nay, với Thảo là cả một quá trình dài trau dồi từ sách báo đến kinh nghiệm thực tiễn. Từ năm 2002, khi còn đang theo học tại trường Trung cấp Phát thanh - Truyền hình, Thảo đã tham gia khóa học Người dẫn chương trình ở Nhà văn hóa Thanh niên (TP.HCM). Vốn năng động, hoạt bát trong công tác Đoàn, nên khi học khóa này, Thảo đã được dẫn một số chương trình nho nhỏ tại Nhà văn hóa Thanh niên.

Sau đó, cô trúng tuyển vào đợt tìm kiếm MC cho chương trình Nhịp sống Sài Gòn của Đài truyền hình TP.HCM. Năm 2003, khi tốt nghiệp trường phát thanh - truyền hình, Thảo thực tập tại Phòng Truyền hình lưu động của VTV (tại TP.HCM); rồi lại về làm cộng tác viên cho Ban Thể thao của HTV, và không lâu sau, Thảo bắt đầu gắn với nhiều chương trình giải trí khác của đài.

Thanh Thảo luôn nhắc tới khóa học đầu tiên ngắn ngủi ấy ở Nhà văn hóa Thanh niên, khóa học đã giúp cô mở cánh cửa vào nghề, giúp cô để ý hơn trong cách đi, đứng, tiếng nói sân khấu, ngôn ngữ diễn đạt..., vì trước khi học thì có sao nói vậy, dễ bị rập khuôn khi hay tìm những lời hay ý đẹp trong sách vở để dẫn. Nhưng học rồi cũng có cái hạn chế, bởi đi lại, cười, nói, làm gì cũng phải cân nhắc, rồi vừa phải lo nhớ kịch bản nên thường hay bị... đơ.

Về sau, Thảo mới rút kinh nghiệm: chỉ cần đọc để nắm nội dung, rồi cứ tự nhiên mà dẫn dắt, diễn đạt bằng văn phong của mình, không chú ý nhiều đến lý thuyết phải như thế này, thế kia, vậy sẽ thoải mái hơn. Thảo bày tỏ: “Tùy đối tượng, chương trình để mình “nhập vai” cho hòa hợp và đạt hiệu quả, nhưng cũng cần nhắc mình: là MC chứ không phải diễn viên. Bởi, nếu “nhập vai” tốt mà thiếu đi sự tự nhiên, chân thành, mất đi cái chất vốn có của mình thì không hay...”. 

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.