Dồi dào hàng hóa cuối năm

28/11/2011 02:54 GMT+7

Nhiều doanh nghiệp, siêu thị tại TP.HCM cho biết đã hoàn tất việc chuẩn bị hàng hóa cho dịp Noel, tết Dương lịch 2012.

Nhiều doanh nghiệp, siêu thị tại TP.HCM cho biết đã hoàn tất việc chuẩn bị hàng hóa cho dịp Noel, tết Dương lịch 2012. Các siêu thị dự báo sức mua dịp này tăng từ 25 - 30% so với cùng kỳ năm trước, tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường. Hệ thống siêu thị Co.opMart đã tăng lượng hàng dự trữ lên 30% so với cùng kỳ. Hiện Co.opMart cũng đã hoàn tất việc chuẩn bị nguồn hàng phục vụ tết.

dồi dào hàng hóa cuối năm
Dự báo sức mua tăng, các siêu thị đã chuẩn bị nguồn hàng dồi dào  - Ảnh: Hoàng Việt

Bà Dương Thị Quỳnh Trang - Giám đốc đối ngoại BigC - cho biết: “Đặc điểm năm nay là Noel, tết Dương lịch rất gần với tết Nguyên đán, đó là thuận lợi bởi các đơn vị dự trữ nguồn hàng rất lớn cho tết Nguyên đán nên hàng hóa rất dồi dào. Dự báo sức mua trong dịp Noel và tết Dương lịch tăng khá cao nên chúng tôi chuẩn bị nguồn hàng tăng 30% so với năm ngoái. Vì vậy, tôi nghĩ không có chuyện hút hàng, giá cả biến động nhiều. Từ đầu tháng 12 tới, chúng tôi sẽ tổ chức khuyến mãi tết”. Co.opMart có chương trình khuyến mãi với 800 mặt hàng đồ trang trí, thời trang may mặc, đồ chơi trẻ em, thực phẩm... giảm giá đến 49% vào dịp này.

Bà Lê Ngọc Đào - Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM - cho biết trong tuần này sẽ họp với các đơn vị liên quan về công tác chuẩn bị nguồn hàng, kế hoạch kiểm tra, kiểm soát hàng hóa phục vụ cả tết Dương lịch lẫn tết Nguyên đán. Nguồn hàng sẽ được tăng cường, giữ ổn định về giá cả.

Hoàng Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.