Có nên nói thật về quá khứ?

20/11/2009 16:00 GMT+7

(TNTS) Tùng Phạm Thanh (thanhtungksnd...@yahoo.com.vn): Qua tâm sự của bạn tôi thấy đúng là một việc khó nói bởi lẽ đối với anh ấy thì đã thông cảm và cho qua những chuyện trước đây, không quan tâm đến việc bạn trước đây đã một lần lên xe hoa, thiết nghĩ đây là tình yêu đích thực của anh ấy đối với bạn, hãy trân trọng và gìn giữ.

Còn việc bố mẹ họ hàng anh ấy quả là một điều khó, không biết trong quan niệm, suy nghĩ của bố mẹ anh ấy như thế nào, nhưng tôi nghĩ rằng trong trường hợp này bạn nên nói rõ việc này bởi hai lý do sau: một là không có việc gì mà ta phảigiấu giếm cả, nếu không nói ra thì sau này nhất định một ngày nào đó việc cũng sẽ bại lộ, lúc ấy quả thật không biết chuyện gì sẽ xảy ra và cả những ngày tháng tiếp theo sẽ như thế nào. Thứ hai là theo như bạn nói anh ấy là người quyết định nên tôi nghĩ anh ấy sẽ hiểu bố mẹ của mình, cho nên việc nói cho bố mẹ anh ấy biết rõ chuyện riêng của mình là việc nên làm. Hơn nữa việc của bạn chẳng có gì phải xấu hổ cả, cũng chẳng có gì e ngại, đó là chuyện rất đời thường, công khai điều ấy không có gì phải đáng sợ cả. Chúc em mạnh dạn quyết định cho việc mà mình nên làm.

Nguyễn Văn Phục (hymmalayanguyen...@yahoo.com):

Đừng quá lo lắng em gái à! Sống trên đời ai mà không có quá khứ phải không? Cho dù nó có tốt hay xấu thì đó cũng chỉ là quá khứ và là những bài học kinh nghiệm cuộc sống rất bổ ích cho mỗi chúng ta sau này. Tương lai phía trước sẽ tốt đẹp nếu chúng ta biết thay đổi hiện tại cho phù hợp và quên đi những quá khứ không mấy đáng nhớ. Vấn đề của em cũng không có gì nghiêm trọng lắm đâu, hơn lúc nào hết em phải bình tĩnh và vận dụng hết những gì mình đang có: kinh nghiệm của một lần dang dở, kinh nghiệm từ tri thức bản thân và đưa ra những quyết định sáng suốt em nhé! Cơ hội sẽ không bao giờ đến với những ai không biết tận dụng nó đúng không em. Hạnh phúc gia đình sẽ thật mong manh nếu chúng ta không biết cách bảo vệ và vun đắp nó.

Nếu im lặng em sẽ được gì? Và liệu cái được ấy có mang lại hạnh phúc cho em bền vững và lâu dài khi “cây kim trong bọc lâu ngày sẽ bị lộ ra”, trong khi gia đình bên chồng không những “lễ giáo gia phong” mà còn “khá khắt khe” nữa.

Nếu nói lên sự thật bây giờ, theo anh, có lẽ em sẽ được nhiều hơn mất

Thứ nhất: Tâm hồn em được thanh thản khi tâm lý lừa dối gia đình bên chồng không còn hiện hữu trong đầu nữa, đúng không?

Thứ hai: Như em đã nói, cho dù đám cưới phải bị lùi lại thì cũng không có gì là không tốt, em sẽ có thời gian để chứng minh về mình cho gia đình bên chồng biết hiện tại em như thế nào! Hãy tận dụng hết những gì mình có và đặc biệt là “đức lang quân” tương lai đang hết mực yêu và thông cảm cho em, đó sẽ là nguồn động lực lớn nhất để em vượt qua tất cả.

Theo anh, cha mẹ nào cũng vì hạnh phúc của con, hãy sống thật và sống tốt em sẽ nhận được những gì mà em đáng được nhận. Cố lên em nhé. Chúc em hạnh phúc và thành đạt trong cuộc sống.

Ngọc Linh (TP.HCM):

Mai H mến,

Cũngkhông cần thiết phải quááy náy trong chuyện nàyđâu, bởi ngay từđầu bạnđãlà ngườitrung thực rồi(nói rõ với người yêu hoàn cảnh của mình ngay từ lúc chấp nhận lời tỏ tình).

Còn về việc có nên nói hay không chuyện của bạn cho giađình anhấy biết, bạn và anh ấy nên cùng nhau bàn bạc và thống nhất cách giải quyết cuối cùng. Bởi, như anh ấy nói, người đưa ra quyết định lựa chọn bạn là anh ấy nên tiếng nói của anh ấy trong vấn đề này cũng cần phải được tôn trọng. Thêm nữa, anh ấy là người hiểu rõ bố mẹ của mìnhhơn ai hết nên nếu anh ấy chưa muốn tiết lộ sự thật thì bạn cũng không nên "tự tay ném đá xuống ao bèo bình yên của mình" làm gì!

Cũngkhông nên xem bí mật này là một gánh nặng trong cuộc sống nội tâm đâu bạn ạ! Vì giờ đây, bí mật này đã được bạn san sẻ cho người cần được san sẻ nhất.Dù khó khăn cóxảy ra thì bạn cũngđâuđơnđộc, bạn còn có anhấy cơ mà.

Thay vì băn khoăn giữa việc nói hay không nói ra sự thật, bạn nên tìm hiểu kỹ xem anh ấy có đúng là người đàn ông bao dung như bạn đã nhận định hay không. Bởi, người đàn ông trong tình yêu và trong hôn nhân đôi khi sẽ rất khác nhau. Có thể hiện giờ vì yêu, vìmuốn có được bạn nên anh ấy không đặt nặng chuyện quá khứ. Nhưng sau này, trong quá trình chung sống, những giận hờn, mâu thuẫn xảy ra,nếu không phải làngười đàn ông bao dung thật sự anh ấy sẽ sử dụng quá khứ như một công cụ để dằn vặt, đay nghiến bạn thì sao?! Tìm hiểu kỹ về nhau trước hôn nhân chưa bao giờ là thừa, bạn a!(Đặc biệt là đối với một người đang phải trả giá cho việc đã một lần nóng vội trong hôn nhân như bạn).

(Chia sẻ với tâm sự của bạn Mai H. trên TNTS số 183 ra ngày 30.10.2009)

Bạn đọc có ý kiến chia sẻ hoặc có tâm sự cần được tư vấn xin gửi thư về tòa soạn hoặc email: tamsu.tnts@thanhnien.com.vn. Ý kiến tham gia được đăng sẽ được chấm nhuận bút. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.