Nam Định tưng bừng "Sáng kiến Việt Nam 2015"

17/09/2006 15:37 GMT+7

Hôm nay (17/9), tại TP Nam Định chính thức diễn ra Hội nghị "Sáng kiến Việt Nam 2015" với sự tham gia của 25 CLB Thanh niên tình nguyện trong cả nước, 500 thanh niên ưu tú của TP Nam Định và một số đại biểu của Hội LHTN Việt Nam, đại diện LHQ và một số tổ chức quốc tế tại Việt Nam như WHO, WWF tại VN...

Trước đó, từ 11/9 đến 16/9, tại Nhà văn hóa thanh thiếu niên TP Nam Định đã diễn ra loạt hoạt động sôi nổi hướng đến 8 mục tiêu phát triển thiên niên kỷ (MDGs) do LHQ phát động.

Theo chị Phạm Thị Thanh Nhung, Đại sứ Thiện chí của LHQ tại Việt Nam, "Sáng kiến VN 2015" được thực hiện trong hành trình chuẩn bị cho "Tiếng nói Việt Nam" tại Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo trẻ thế giới do LHQ tổ chức cuối tháng 10/2006 tại New York (Mỹ) mà Phạm Thị Thanh Nhung là đại biểu duy nhất của thanh niên VN.

Trong các ngày qua, các đại biểu đã nhấn mạnh vai trò của thanh niên trong việc thực hiện 8 mục tiêu phát triển thiên niên kỷ với thông điệp "Hãy là yếu tố tạo nên sự kỳ diệu, thay đổi  bắt đầu từ chính ta". Đặc biệt, chiều 16/9, cuộc đạp xe biểu dương lực lượng đã diễn ra tại TP Nam Định với sự tham gia của 25 CLB Thanh niên tình nguyện đến từ 8 tỉnh thành trong nước như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Đồng Nai, Thái Bình, Ninh Bình... Trên 100 bức tranh với chủ đề hướng đến MDGs 2015 do các bạn thanh niên vẽ cũng được mang theo và sẽ được triển lãm trong phiên chính thức của Hội nghị vào ngày 17/9. Dưới đây là một số hình ảnh do CTV Thanh Niên từ Nam Định vừa gửi cho TNO.

Tuần hành bằng xe đạp

Vẽ tranh cổ động

Cùng nhau làm sạch đường phố

Đặng Ngọc Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.