Halloween cho trẻ em mồ côi

30/10/2007 10:27 GMT+7

(TNO) Lễ Halloween - Lễ hội Ma (31.10 hàng năm) đang tới gần cùng sự náo nức hồi hộp của cả người lớn và trẻ nhỏ. Tối chủ nhật (28.10) vừa qua, các em nhỏ ở chùa Long Hoa (Q.7 TPHCM) đã được hưởng một đêm Halloween tràn ngập không khí lễ hội của những chú quỷ nhỏ “made in Việt Nam" do tổ chức tình nguyện GFO (Gentle Fund Organization) và công ty Cát Tiên Sa tổ chức.

Với các màn thi “tài năng của quỷ” như: hát, kịch, trình diễn võ thuật... cùng những trò chơi mang tính giáo dục được khéo léo lồng vào đêm hội, các em nhỏ đã có những giây phút vui vẻ và bổ ích.

Chùa Long Hoa từng là căn cứ bí mật thường xuyên, là trung tâm liên lạc quan trọng của các đồng chí lãnh đạo phong trào chống Mỹ ở địa bàn Nhà Bè. Hiện tại có hơn 120 trẻ em ở độ tuổi 8-16, phần lớn mồ côi cha mẹ và có hoàn cảnh khó khăn được đưa vào đây sinh sống.

Ngày lễ Halloween được bắt nguồn tại Canada. Lễ hội kéo dài từ chiều tối cho tới 12 giờ đêm 31-10. Trong dịp này, các trẻ em và thiếu niên cùng mặc "y phục ma quỷ" để đi đến gõ cửa các nhà, nhận kẹo và chúc tụng... Theo tục lệ, các em nhỏ thường cầm theo lồng đèn làm bằng vỏ quả bí ngô có đục lộng hình mặt người để ánh sáng xuyên ra ngoài. Vài năm gần đây, phong tục này đã trở nên phổ biến đối với người Việt. Đây cũng là dịp để trẻ em được vui chơi thư giãn sau những giờ học tập căng thẳng.

Tin, ảnh: Tố Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.