Trần Khải Ca và Nikita Mikhalov đoạt giải Akira Kurosawa

12/10/2008 22:56 GMT+7

Ban giám khảo LHP quốc tế Tokyo lần thứ 21 đã công bố: Giải điện ảnh Akira Kurosawa trị giá 100.000 USD năm nay được trao cho đạo diễn Trung Quốc Trần Khải Ca và đạo diễn Nga Nikita Mikhalov. Giải thưởng này lấy tên của đạo diễn Nhật nổi tiếng Akira Kurosawa, dành tặng các nhà sản xuất phim và các đạo diễn xuất sắc trên thế giới, nhằm biểu dương những cống hiến của họ đối với sự nghiệp điện ảnh.

Đạo diễn Trần Khải Ca sinh ngày 12.8.1952 tại Bắc Kinh, là một trong những thủ lĩnh của thế hệ đạo diễn thứ 5 của Trung Quốc. Cha ông là đạo diễn nổi tiếng Trần Hoài Ngai. Bộ phim Bá vương biệt cơ của ông đã đoạt giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes. Ông vừa hoàn thành bộ phim mới nhất Mai Lan Phương.
Đạo diễn Nikita Mikhalov sinh ngày 21.10.1945, xuất thân từ một gia đình nghệ sĩ ở Moscow (cha là nhà thơ - nhà văn Sergei Mikhalkov, mẹ là nhà văn kiêm dịch giả Natalya Konchalovskaya). Nikita Mikhalov từng đoạt giải Oscar cho Phim nước ngoài xuất sắc nhất với phim Burnt by the Sun (1994) và nhiều giải thưởng cao quý khác.

LHP quốc tế Tokyo năm nay sẽ khai mạc ngày 18.10 tới và đồng hành với nó sẽ là Tuần lễ phim Trung Quốc – Tokyo khai mạc vào ngày 19.10. Là một đại biểu của đoàn điện ảnh Trung Quốc, đạo diễn Trần Khải Ca sẽ sang Tokyo tham dự LHP và nhận giải thưởng trên.

Lệ Chi (Theo sina.com.cn)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.