Cải cách hành chính... trên giấy!

18/09/2007 00:15 GMT+7

Cải cách hành chính (CCHC) được Chính phủ xác định là một trong 3 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác chỉ đạo, điều hành. Tỉnh Tiền Giang cũng xác định CCHC là khâu đột phá trong năm 2007. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra việc thực hiện CCHC tại một số đơn vị trong tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Phó trưởng Ban chỉ đạo CCHC tỉnh Tiền Giang Lê Hùng tỏ ra bức xúc vì có quá nhiều đơn vị đã báo cáo... láo!

Cụ thể, khi được kiểm tra, hầu hết các đơn vị đều báo rằng đã triển khai xong Chỉ thị số 14 của UBND tỉnh về đẩy mạnh CCHC. Nhưng khi yêu cầu cho xem biên bản triển khai, thời gian, số lượng người tham dự... thì không đơn vị nào cung cấp được. Thậm chí, như huyện C. báo cáo là đã triển khai lồng ghép khi tổng kết công tác năm 2006 (diễn ra đầu năm 2007), qua đó đã "quán triệt trong nội bộ lãnh đạo các ngành, đoàn thể huyện, chủ tịch UBND các xã, thị trấn..." Chỉ thị 14 của UBND tỉnh. Chỉ có điều Chỉ thị 14 ban hành ngày 17.4.2007, nghĩa là huyện C. đã "quán triệt" chỉ thị này... trước khi nó được ban hành (!).

Cũng theo ông Lê Hùng, 9/9 đơn vị được kiểm tra có lập kế hoạch thực hiện CCHC năm 2007, nhưng duy nhất chỉ có Cục thuế tỉnh thực hiện tốt việc lập kế hoạch, 8 đơn vị còn lại thì nói chung chung, không nêu được cụ thể cải cách như thế nào, ai thực hiện. Có đơn vị còn làm quá sơ sài, như kế hoạch CCHC của Sở Văn hóa - Thông tin chỉ có "đúng 22 dòng chữ".

Tình hình "cải cách hành chính" ở một tỉnh là như vậy, chỉ mới cải cách trên giấy, thậm chí "trên giấy" (lập kế hoạch) còn làm không xong, huống gì là cải cách thật.

H.Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.