Diệu Như Trang và "Thiên Sứ 99"

08/11/2010 08:23 GMT+7

(TNO) Thành công với các dự án phim truyền hình như Thứ ba học trò, Màu của tình yêu, Hãy nói anh yêu em…, tác giả kịch bản trẻ Diệp Như Trang vừa công bố về dự án điện ảnh mới nhất sẽ tham gia vào thị trường phim Tết năm nay - bộ phim Thiên Sứ 99.

Trên trường quay của kịch bản điện ảnh đầu tay của mình, cây bút trẻ từng thành công cả trên sân khấu kịch lẫn truyền hình, đã dành những chia sẻ về dự án mới nhất này:

Trang nghĩ gì khi còn khá nhỏ tuổi (Diệu Như Trang sinh năm 1988 - PV), nhưng bạn đã có trong tay khá nhiều kịch bản được chuyển thể thành kịch, phim truyền hình… cũng rất ăn khách, và tên tuổi của Diệu Như Trang dường như đã được xem là một “hiện tượng” trong cộng đồng những cây bút trẻ?

- Trang không phủ nhận sự may mắn của mình khi những bước đi đầu tiên trong nghề đã gặp rất nhiều thuận lợi. Tuy nhiên, Trang cũng nghĩ rằng một kịch bản khi chuyển thể thành kịch hay phim ảnh, đều phải có sự kết hợp của nhiều yếu tố, trong đó kịch bản đóng vai trò là một nền móng. Đó là một nghệ thuật tổng hợp, cho nên không thể phủ nhận sự thành công và đóng góp của bất kỳ yếu tố nào.

 
Tác giả kịch bản trẻ tuổi Diệu Như Trang

Đó có phải là lý do khiến Trang chọn ê-kíp của Phước Sang cho dự án điện ảnh đầu tay của mình?

- Sở trường của Trang từ trước đến nay là những kịch bản dành cho giới trẻ, được viết và thể hiện dưới góc nhìn hiện đại. Theo Trang, ê-kíp sản xuất phim của anh Phước Sang đã có khá nhiều kinh nghiệm đối với những tác phẩm theo phong cách đó. Vì vậy, với kịch bản điện ảnh đầu tay của mình, Trang rất vui khi được hợp tác với một hãng phim tốt và được góp mặt trong mùa phim Tết 2011 này. Qua quá trình cộng tác, Trang còn nhận thấy ê-kíp sản xuất làm việc rất nhanh và chuyên nghiệp, đó là điều Trang rất thích.

Đang rất thuận lợi đối với các dự án truyền hình, tại sao Trang lại quyết định bắt tay cho một kịch bản điện ảnh?

- Thật ra thì đây không phải là một chủ ý, Thiên sứ 99 - tựa đề kịch bản điện ảnh đầu tay của Trang ra đời rất tình cờ. Khi Trang nảy ra một ý tưởng và thấy ý tưởng khá là thú vị, thế là Trang bắt tay vào viết. Trang đã viết chỉ trong vòng một ngày cho đề cương và chỉ mất một tháng để hoàn thành chi tiết mà thôi.

 
Dự án điện ảnh đầu tay của Diệu Như Trang là một bộ phim dành cho tuổi mới lớn, với sự tham gia của các diễn viên trẻ đang được yêu thích hiện nay

Đây vẫn là một bộ phim dành cho lứa tuổi mới lớn như sở trường của Trang chứ?

- (Cười) Đúng vậy! Đây là bộ phim mang màu sắc viễn tưởng, nhưng nội dung chính lại nói về tình yêu trong sáng của lứa tuổi teen vốn rất nhiều mơ mộng, lãng mạn. Liệu tình yêu có phải là viên thuốc bọc đường mà con người là những đứa trẻ? Trang tin chắc các bạn teen sẽ tha hồ bay bổng trong những cung bậc tình yêu của bộ phim này.

Trang có gặp khó khăn khi viết kịch bản phim điện ảnh hay không, bởi trước đó Trang chỉ viết cho kịch bản phim truyền hình?

- Đúng là sở trường của Trang là viết phim truyền hình và từ đó giờ vẫn vậy. Nhưng Trang muốn thử thách tiếp ở lĩnh vực điện ảnh. Viết truyền hình có thể kéo dài và chi tiết một chút, nhưng ở điện ảnh đòi hỏi tính khúc chiết, hình ảnh nhiều hơn, nội dung hấp dẫn, cô đọng hơn. Trang đã tìm thấy chiếc chìa khóa khác nhau giữa cách viết phim truyền hình và điện ảnh rồi.

 
Cây bút trẻ tuổi này hiện đang thực hiện nhiều dự án nghệ thuật ở nhiều thể loại khác nhau

Thông tin thêm về nữ tác giả Diệu Như Trang:
Năm sinh: 1988
Tác phẩm sân khấu: Sám hối (năm 2009)
Tác phẩm truyền hình: Thứ ba học trò (năm 2009), Màu của tình yêu (năm 2010), Hãy nói anh yêu em (năm 2010)

Bạch Diệp - Hiền Nhi
(Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.