Nhật ký cho con

23/09/2006 16:00 GMT+7

Tháng 8/1982: Con là tế bào trứng của mẹ. Tháng 12/1982: Con cựa quậy, bác sĩ đã nghe được những nhịp đập đầu tiên của tim con trong những lần mẹ đi khám thai.

3h15 ngày 9/5/1983:  Có dấu hiệu cơn chuyển dạ, ba đưa mẹ đến bệnh viện. Cơn đau đều đặn dần, nhiều hơn. 7h50 con ra khỏi bụng mẹ kèm theo tiếng khóc đầu tiên.

Chiều 14/5, ba mẹ đưa con về ngôi nhà ở quận 6 - một căn nhà trước là nơi buôn bán, sau dành cho việc sinh hoạt của gia đình ta.

Ngày 1/6/1983: Lễ đầy tháng của con ngập tràn hoa và tiếng cười. Con rạng ngời trong bộ quần áo mới trắng nõn được bà Hai, người lớn tuổi nhất trong họ, bỏ nhiều công may vá để tặng cho con.

Tháng 7/1983: Tiếng cười rõ tiếng đầu tiên và thành tràng...

Tháng 9/1983: Con đã biết lật. Vẫn thích bế và ngóc đầu tự chủ, thích ba mẹ đưa đi lại nhiều nơi khác nhau trong nhà, đặc biệt thích nhòm về phía trước nhà. Tròn bốn tháng tuổi, những trò chơi đầu tiên con đã làm quen dần và biết phân biệt màu sắc, âm thanh...

...Tất cả tuổi thơ con mẹ đã chắt chiu vào từng trang nhật ký. Tấm hình đầu tiên của con khiến mẹ mỉm cười cả ngày. Lần đầu tiên con sốt, mẹ đã lo lắng không thể chợp mắt suốt đêm dài. Mẹ lưu lại hết những lời chúc tốt đẹp mừng con trong ngày đầy tháng, thôi nôi, sinh nhật... với hy vọng đó sẽ là hành trang dấu yêu cho con bước vào đời. Những lúc khó khăn, vấp ngã dọc đường, con sẽ đọc và cảm nhận tình yêu thương của ba mẹ dành cho. Mỗi dòng chữ là nguồn sức mạnh giúp con vững bước trên đường đời...

Hoàng Yến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.