Live show hài bình dân của Hoài Linh

22/09/2005 23:07 GMT+7

Trước nay, nói live show là người ta hình dung ngay một chương trình hoành tráng với sân khấu sang trọng, tổ chức công phu, tốn vài trăm triệu hoặc hàng tỉ đồng. Nhưng hai đêm 21 - 22/9 vừa qua, live show của danh hài Hoài Linh lại khác hẳn...

Sân khấu Trống Đồng, TP.HCM, 8h mở màn biểu diễn thì mấy ngàn ghế ngồi đã đông kín người. Khán giả vẫn ùn ùn kéo vào, đứng lố nhố. Chắc chắn là số vé bán ra nhiều hơn số ghế, những khán giả có vé mời rất bực mình vì dù đi sớm trước giờ diễn 15 phút vẫn phải đứng. Hàng chục dãy ghế ghi chữ "khách mời" đã bị chiếm chỗ. Một nhóm khán giả đánh nhau vì giành ghế khiến nhân viên bảo vệ phải tới can thiệp. Nói "trấn áp" là đúng, bởi mấy khán giả này tóc nhuộm vàng, ăn mặc rất ngầu, cứ hùng hổ vung tay. Quang cảnh lộn xộn không thể tả. Cuối cùng, khán giả không có ghế mỏi chân quá, bèn lót dép ngồi luôn xuống lối đi, vừa xem vừa nhấp nhổm người để nhìn cho rõ.

Sân khấu Trống Đồng vốn là tụ điểm ca nhạc tạp kỹ, quá đơn giản trong thiết kế, âm thanh, ánh sáng. Ba tiểu phẩm cũng không có gì xuất sắc. Vụ án thế kỷ thì nói về nạn đưa hình sex của người yêu lên mạng, nhưng đổi lại nạn nhân không phải là phụ nữ mà là anh con trai muốn làm lại cuộc đời nơi vùng quê hẻo lánh. Chuyến tàu ngộ nghĩnh kể chuyện hai kẻ gian, một nam một nữ, lừa nhau trên chuyến xe lửa, cuối cùng mất hết tài sản, rớt xuống một vùng rừng hoang vắng, nghe tiếng cọp gầm mới biết cái chết gần kề, bèn hối hận hứa với nhau nếu trở về thì sẽ hoàn lương. Tiểu phẩm này có ý nghĩa nhất, thì tiếc thay, lại bị "mất điểm" bởi những lớp diễn hơi "phô", thí dụ lúc hai nhân vật giành giựt nhau cứ nằm đè lên chòi đạp hai chân, hoặc rượt đuổi trên tàu quần áo xốc xếch rất kém thẩm mỹ. Chuyện tình chàng họa sĩ ý muốn phê phán giới ca sĩ với đủ tệ nạn nào hát nhép, nào lai căng nhạc ngoại, tương đối sinh động.

Nói chung, hình như chỉ cần sự xuất hiện của cây cười Hoài Linh là khán giả mê tít rồi, không quan tâm tới những thứ khác cho lắm. Đặc biệt, thêm danh tiếng của Hồng Vân, Cát Phượng, Thanh Thủy, Thúy Nga, Việt Hương, Hoàng Sơn, Nhật Cường và vài nhóm ca nhạc như Trio 666, Nguyên Lộc, Đàm Vĩnh Hưng, thì dư sức bán vé (50.000đ/vé).  Tuy nhiên, chỉ tiếc là khâu tổ chức hơi luộm thuộm  và  cách giao lưu cùng  một số tiểu phẩm rất "tự nhiên" của  một số  cây hài đã làm cho đêm diễn chỉ thấy khán  giả  cười...  cho đã rồi thôi ! 

Hoàng Kim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.