Phỏng vấn trực tuyến "Cơ hội việc làm trong lĩnh vực hàng tiêu dùng"

25/10/2005 15:59 GMT+7

Nhằm giúp bạn đọc có cơ hội tìm hiểu và tiếp cận với các công ty trong lĩnh vực hàng tiêu dùng đang có nhu cầu về tuyển dụng nhân sự, lúc 14h chiều 26/10 Thanhnien Online đã phối hợp với Navigos Group - công ty chuyên cung cấp nhân sự cao cấp cho các công ty đa quốc gia qua mạng VietnamWorks.com tổ chức buổi tư vấn trực tuyến với chủ đề "Cơ hội việc làm trong lĩnh vực hàng tiêu dùng". Tham gia buổi tư vấn là các giám đốc nhân sự, giám đốc tuyển dụng, đại diện của các tập đoàn đa quốc gia và công ty lớn như: Unilever, Nestle Việt Nam, Dutch Lady và Tân Hiệp Phát.

* Xin qui vi cho biet: Hien nay nhung nganh nghe nao cac cong ty da quoc gia can tuyen dung?

Ông Phạm Minh Tuấn - Phụ trách bộ phận tuyển dụng Cty Tân Hiệp Phát: Những Cty ĐQG gần như  tuyển tất cả các ngành nghề liên quan đến lãnh vực hoạt động của Cty để đào tạo và phát triển cho tương lai.

* Tôi là một kỹ sư CNTT, đi làm đã 4 năm. Tôi rất muốn được làm việc trong các công ty lớn vì chỉ trong những môi trường này tôi mới có cơ hội phát huy hết các khả năng của mình. Tôi có một chuyên môn vững chắc (MCSE Security 2K3, CCSP), trình độ ngoại ngữ tốt (vì các công ty tôi từng làm qua đa số đều là của nước ngoài), nay tôi muốn có cơ hội làm trưởng CNTT của một công ty đa quốc gia, xin hỏi tôi cần phải có những tố chất nào để đáp ứng được? Liệu tôi có phải có bằng thạc sĩ, quản lý hay những chứng chỉ khác không?

Ông Phạm Minh Tuấn - Phụ trách bộ phận tuyển dụng Cty Tân Hiệp Phát: Để trở thành một người quản lý một bộ phận đòi hỏi bạn phải có các kỹ năng, khả năng của một người quản lý. Kiến thức là một yếu tố quan trọng, vì nó là cơ sở để bạn hoạch định đáp ứng chiến lược của Cty. Bạn có thể gửi hồ sơ về địa chỉ: tuanpham@thp.com.vn Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn để trao đổi kỹ hơn (tôi nhận thấy bạn là người có mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng).

Ông Phạm Minh Tuấn

* Em là một kỹ sư cơ khí sắp ra trường. Em muốn hỏi la các nhà tuyển dụng có nhận xét gì về những sinh viên mới tốt nghiệp ở việt nam. Và chúng tôi (những sinh viên sắp tốt nghiệp ) cần phải trang bị thêm những kiến thức gì ngoài những kiến thức cơ bản về ngành nghề học được ở trường để khi ra trường có thể lọt vào tầm ngắm của qúy vị.

Ông Phạm Minh Tuấn  - Phụ trách bộ phận tuyển dụng Cty Tân Hiệp Phát: Nhìn chung thì sinh viên Việt Nam rất chăm chỉ, cần cù. Suốt những năm học tại nhà trường, sau khi ra trường tất cả những kiến thức bạn học, và tích luỹ được đều không uổng phí. Chúng tôi muốn biết bạn quản lý thời gian, phương pháp học tập của bạn, kiến thức mà bạn tích luỹ được sau khi ra trường... Ngoài ra bạn cần trang bị thêm cho mình những kỹ năng cơ bản như: kỹ năng giao tiếp, làm việc theo nhóm, rèn luyện thêm về ngoại ngữ và vi tính...

* Qui Ngai co can nhac hoac thac mac ve van de mot giam doc ban hang cua mot cong ty vua, nay co the apply vao vi tri ban hang hoac giam sat cua mot cong ty lon hon khac?

Ông Phạm Minh Tuấn  - Phụ trách bộ phận tuyển dụng Cty Tân Hiệp Phát: Tuỳ theo quy mô quản lý và địa bàn hoạt động... mà mỗi vị trí đòi hỏi những kỹ năng, khả  năng khác nhau. Tuy nhiên, bạn đã từng ở vị trí quản lý thì bạn có kinh nghiệm và kiến thức về quản lý. Nếu những yếu tố trên tốt bạn vẫn có thể làm ở một vị trí quản lý ở một Cty lớn hơn nhưng có xem xét về quy mô quản lý và địa bàn hoạt động...

* Xin goi cau hoi den dai dien cong ty Unilever:
Chao cac anh/chi, vui long cho toi hoi la : de tham gia vao hang ngu cua cong ty Unilever thi ung vien can co nhung kha nang nao? ( chien luoc makerting cua Unilever rat hay, mang hinh anh cua sp den rat nhanh voi nguoi tieu dung). Toi rat co an tuong voi cac thuong hieu cua Unilever.Neu duoc lam viec cho Unilever -bo phan quang ba thuong hieu thi do la mot dieu thu vi ??. Cam on cac anh/chi rat nhieu.

Chị Cao Thị Lan Phương

Chị Cao Thị Lan Phương - Phòng phát triển tài năng và truyền thông nội bộ Công ty Unilever Việt Nam: Chào bạn, rất cám ơn bạn đã quan tâm đến Unilever Việt Nam cũng như các thương hiệu của công ty. Tuỳ thuộc vào kinh nghiệm làm việc của bạn, bạn có thể tham gia vào các chương trình tuyển dụng khác nhau của công ty. Nếu bạn là sinh viên mới tốt nghiệp bạn có thể tham gia vào chương trình Quản trị viên tập sự (Management Trainee) với các tiêu chí: có tiềm năng lãnh đạo, khả năng làm việc đồng đội tốt, khả năng giao tiếp tốt và có trình độ tiếng Anh. Trong trường hợp bạn đã có kinh nghiệm đi làm thì tiêu chí tuyển dụng sẽ khác nhau cho các vi trí khác nhau. Nhưng nhìn chung, chúng tôi cần những người có khả năng phát triển bản thân và phát triển các thành viên khác, có khả năng lãnh đạo và tầm nhìn chiến lược.

* Việc làm, mong đợi lớn nhất của người xin việc. Tuy nhiên, thực tế cho thấy tỷ lệ turnover của ngành FMCJ khá cao (30-40%), Vậy các doanh nghiệp FMCJ có những giải pháp cụ thể  gì để nhân viên an tâm làm việc lâu dài với công ty. Đồng thời hạ thấp tỷ lệ này.

Chị Bùi Thị Xuân Như - Trưởng phòng Tuyển dụng Dutch Lady Việt Nam: Mỗi công ty có một chính sách riêng để giữ người. Riêng đối với Dutch Lady, chính sách giữ người của chúng tôi là cung cấp cơ hội đào tạo nâng cao tay nghề, môi trường làm việc ổn định và hòa đồng, mức lương cạnh tranh trên thị trường lao động.

* Để trở thành nhân viên văn phòng bình thường trong phòng hành chánh hoặc phòng kinh doanh, thi Công ty cần một người có trình độ và những kinh nghiệm gì? Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm của Quý Ngài đến câu hỏi này. Trân trọng kính chào.

Chị Bùi Thị Xuân Như - Trưởng phòng Tuyển dụng Dutch Lady Việt Nam: Đối với một nhân viên văn phòng bình thường, Dutch Lady cần những nhân viên có kinh nghiệm ở vị trí tương đương, bên cạnh đó ngoại ngữ (tiếng Anh) và thông thạo vi tính là một trong những tiêu chí để chọn lựa; về bằng cấp, ứng viên có thể tốt nghiệp ĐH hoặc cao đẳng.

1/ Xin hỏi nhà tuyển dụng, nếu một sinh viên mới ra trường xin vào làm cho công ty thì công ty có tuyển dụng hay không?
2/ Theo tôi được biết xin việc làm hiện nay rất khó. Nếu như có quen biết thì xin việc dễ hơn. Vậy theo nhà tuyển dụng nếu tuyển dụng nhân sự cho công ty mình thì nhà tuyển dụng tuyển theo dạng quen biết (có người gởi)  hay tuyển theo năng lực ?
3/ Hiện nay có một số công ty có đăng tuyển nhân sự, nhưng khi nộp hồ sơ thì được biết đã có nhân sự đầy đủ rồi, việc đăng tuyển chỉ là hình thức và quảng cáo cho công ty mình. Vậy nhà tuyển dụng có suy nghĩ gì?
4/ Hiện nay tôi đang làm cho một cơ quan Nhà nước, nếu tôi muốn thay đổi môi trường làm việc mới năng động hơn  thì tôi phải liên lạc với nhà tuyển dụng theo địa chỉ nào ?

Chị Cao Thị Lan Phương – Phòng phát triển tài năng và truyền thông nội bộ Công ty Unilever Việt Nam:

Chào chị Hồng! Lan Phương xin phép được trả lời từng câu hỏi của chị như sau:

1. Đối với sinh viên mới ra trường, công ty Unilever Việt Nam có chương trình Quản trị viên tập sự. Chương trình này bắt đầu vào khoảng tháng 2 hằng năm. Vào thời điểm đó, thông tin về chương trình sẽ được phổ biến trên báo đài và chuyển trực tiếp đến các trường đại học. Chị Hồng có thể theo dõi các thông tin nói trên hoặc liên lạc với Lan Phương theo địa chỉ cao-thi-lan.phuong@unilever.com để biết thêm chi tiết.

2. Khi có nhu cầu tuyển dụng, thông tin tuyển dụng sẽ được thực hiện trên nhiều kênh như báo đài, qua các công "săn đầu người", trong nội bộ công ty. Nhưng kết quả tuyển dụng hoàn toàn phụ thuộc vào năng lực và sự phù hợp của ứng viên.

3. Trong trường hợp của bạn, rất có thể vị trí đang tuyển đã tìm được ứng viên phù hợp. Còn theo Lan Phương, mình tin rằng đây không phải là một hình thức quảng cáo cho công ty có hiệu quả.

4. Unilever Việt Nam luôn chào đón các ứng viên có quan tâm và mong muốn gia nhập vào công ty. Chị Hồng có thể liên lạc với Lan Phương theo địa chỉ nói trên. 

* Neu mot so nguoi xin viec co 1 so tam bang (ky thuat vien, IELTS, hoac chung chi nghe nghiep, bang diem DH (hoc dang do) ) tam du de co the cho phong van, nhung mot so cong ty khong tiep nhan ngay tu khau dang tuyen dung, vay nhan tai thuc su co gap kho khan khong?

Chị Bùi Thị Xuân Như (trái) đang trả lời các câu hỏi của bạn đọc

Chị Bùi Thị Xuân Như - Trưởng phòng Tuyển dụng Dutch Lady Việt Nam: Bằng ĐH không phải là điều kiện tiên quyết đối với một số vị trí trong Dutch Lady. Ví dụ như đối với vị trí kỹ thuật viên vận hành máy thì kinh nghiệm và chứng chỉ hành nghề là quan trọng; hay như vị trí kỹ thuật viên phòng thí nghiệm thì ứng viên có thể vừa tốt nghiệp ĐH, CĐ là được mời phỏng vấn.

* Có thể nói hàng tiêu dùng là một ngành hàng đa dạng nhất, cạnh tranh khốc liệt nhất nhiều mặt hàng nhất, vậy ngòai những tiêu chí như kỹ năng giao tiếp, kỹ năn thuyết phục, bán hàng tốt, giỏi ngoại ngữ thì những công ty hàng đầu như Unilever hoặc Dutch Lady cần thêm những điểm then chốt nào từ ứng viên?

Nguyễn Thị Bích Duyên - Trưởng phòng Nhân sự nhà máy Đồng Nai công ty Nestle VN: Tất cả các nhà tuyển dụng trong lĩnh vực hàng tiêu dùng rất quan tâm đến những ứng viên với những kỹ năng của một nhân viên kinh doanh theo tiêu chí mà bạn đã nêu trên. Tuy nhiên, chúng tôi cần những ứng viên thực sự muốn làm việc và cam kết làm việc lâu dài trong sự phát triển và bền vững của công ty. Ngoài ra, tố chất quan trọng của một nhân viên khi được tuyển vào là thái độ, niềm hăng say với công việc, và sự sáng tạo.

* Em dang la sinh vien nam 3 truong DH Mo - BC chuyen nganh Quan tri -Marketing , em xin hoi lieu co gi khac biet giua bang tot nghiep DH cua truong dan lap va truong cong khi xin viec hay ko? Va de co the lam viec tai nhung cong ty nhu Unilever , Dutch Lady... ngoai bang dai hoc ra, em con can phai co them bang cap gi nua ko?

Chị Bùi Thị Xuân Như - Trưởng phòng Tuyển dụng Dutch Lady Việt Nam: Chúng tôi không có sự phân biệt giữa bằng ĐH của trường công lập và dân lập khi xét duyệt hồ sơ. Điều chúng tôi quan tâm là ứng viên có kinh nghiệm làm việc phù hợp, thái độ tích cực, nhiệt tình và có khả năng phát triển trong tương lai. Tiếng Anh và vi tính vẫn là một trong những yêu cầu cần thiết để tham gia tuyển dụng vào những công ty lớn, đối với Dutch Lady cũng vậy.

* Trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay, liệu một người ngồi ở nhà với một chiếc máy tính online có khả năng kiếm được việc làm nói chung, và trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nói riêng không? Có thể cho tôi biết những địa chỉ hữu ích trong vấn đề này?

Chị Bùi Thị Xuân Như - Trưởng phòng Tuyển dụng Dutch Lady Việt Nam: Hiện nay đa số công ty đều nhận hồ sơ xin việc qua email. Nếu bạn quan tâm đến một cơ hội làm việc ở Dutch Lady, bạn có thể gửi hồ sơ xin việc bằng tiếng Anh và các bằng cấp qua địa chỉ email: hr.recruit@frieslandfoods.com.vn.

* Tieu chuan de duoc tham gia du tuyen va phong van tai cac cong ty da quoc gia noi tren la nhu the nao?

Chị Bùi Thị Xuân Như - Trưởng phòng Tuyển dụng Dutch Lady Việt Nam: Tại Dutch Lady, tùy theo từng vị trí sẽ có những yêu cầu tuyển dụng khác nhau. Mẫu số chung là: có kinh nghiệm làm việc, khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh tốt, thành thạo vi tính văn phòng, có bằng cấp chuyên môn đồng thời ứng viên cần chứng tỏ sự nhiệt tình cũng như thái độ đúng đắn khi tham gia phỏng vấn.

* Muốn làm quản lý trong lĩnh vực hàng tiêu dùng (siêu thị) thì cần những kĩ năng gì?

Chị Bùi Thị Xuân Như - Trưởng phòng Tuyển dụng Dutch Lady Việt Nam: Muốn làm quản lý trong lĩnh vực hàng tiêu dùng ứng viên cần những điều kiện sau:

+ Kinh nghiệm làm việc trên 2 năm ở vị trí tương đương tại một công ty FMCG.
+ Tốt nghiệp ĐH chuyên ngành kinh tế.
+ Giao tiếp bằng tiếng Anh tốt.
+ Thành thạo vi tính văn phòng.
+ Có khả năng quản lý, phân tích và tầm nhìn  chiến lược.
+ Tự tin và năng động.

* Trong cac cong ty tham gia buoi tu van co cong ty nao dang tuyen nguoi khong ? Em lam NVVp - Phong nhan su ,Tot nghoep CDKT-QTKD , co kinh nghiem 1 nam muon tim viec lam nho ca nha tuyen dung tra loi gium em.

Chị Bùi Thị Xuân Như - Trưởng phòng Tuyển dụng Dutch Lady Việt Nam: Hiện nay Dutch Lady chưa có nhu cầu tuyển dụng nhân viên cho phòng nhân sự. Tuy nhiên, bạn có thể gửi  hồ sơ xin việc bằng tiếng Anh cho chúng tôi theo địa chỉ hr.recruit@frieslandfoods.com.vn, chúng tôi sẽ xem xét hồ sơ của bạn, nếu phù hợp, ngay khi có nhu cầu tuyển dụng chúng tôi sẽ liên lạc với bạn.

Dutch Lady luôn hoan nghênh các ứng viên quan tâm đến cơ hội nghề nghiệp với công ty chúng tôi. Các bạn có thể gửi hồ sơ xin việc tới công ty theo địa chỉ email trên. Tất cả các hồ sơ sẽ được hồi đáp và lưu lại để khi có nhu cầu công ty sẽ liên lạc.

Chị Nguyễn Thị Bích Duyên

* Cac tieu chuan cac cong ty thuong de ra de tuyen dung nhan vien ? neu la sinh vien moi ra truong chua nhan duoc bang tot nghiep nnhu toi .nhung theo nhan dinh cua nhieu nguoi la co thuc luc tot thi co duoc tuyen dung hay khong?

Nguyễn Thị Bích Duyên - Trưởng phòng Nhân sự nhà máy Đồng Nai công ty Nestle VN: Hầu hết các nhà tuyển dụng khi chọn lọc hồ sơ ứng viên đều quan tâm đến bằng cấp, kinh nghiệm mà ứng viên có. Tuy nhiên, đối với sinh viên mới ra trường, chúng tôi không chú trọng đến bằng cấp của ứng viên mà chúng tôi cần tuyển nếu như ứng viên đó đạt yêu cầu trong quá trình tuyển dụng. Thông thường những sinh viên đạt yêu cầu trong việc tuyển dụng thường có học lực đạt loại khá trở lên, giao tiếp tiếng Anh tốt, có kỹ năng cá nhân và khả năng đáp ứng được công việc xuất sắc.

Các tiêu chuẩn mà nhà tuyển dụng thường yêu cầu đối với ứng viên là kiến thức, sự hiểu biết và khả năng thực tế đối với công việc mà ứng viên dự tuyển. Kinh nghiệm làm việc cũng là một yếu tố quan trọng trong việc sàn lọc và chọn lựa. Ngoài ra, bạn cũng phải trang bị cho mình kỹ năng về giao tiếp, ngoại ngữ, vi tính để có thể đáp ứng công việc ngay lập tức.

* Em muốn hỏi các vị lãnh đạo của những công ty đa quốc gia làm gì để thành công và tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng?

Chị Cao Thị Lan Phương - Phòng phát triển tài năng và truyền thông nội bộ Công ty Unilever Việt Nam:

Chị Hồng thân mến! Các nhà tuyển dụng thường sẽ có ấn tượng tốt đối với các ứng viên có phong thái tự tin, mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng, thể hiện được các tố chất và năng lực cần thiết cho vị trí dự tuyển, đồng thời có thành ý đóng góp lâu dài cho công ty.

* Toi dang cong tac tai Hue muon tim cong viec tai cong LD nhu Unilever, Nestle... nhung kho qua va chang biet dia chi o dau nua lien he ai, xin hay giup toi.

Nguyễn Thị Bích Duyên - Trưởng phòng Nhân sự nhà máy Đồng Nai công ty Nestle VN: Nếu bạn quan tâm và mong muốn làm việc với công ty Nestle VN, bạn có thể liên lạc tại địa chỉ:

- Nhà máy Đồng Nai, số 7 đường 17A, khu Công nghiệp Biên Hoà 2, TP Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai. ĐT: (061) 83660. Email: nguyenthibich.duyen@vn.nestle.com hoặc tongngocthu.thuy@vn.nestle.com

- Văn phòng chính tại TP.HCM: số 41 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP.HCM. ĐT: (08) 8227204, 8272752. Liên hệ phòng Tuyển dụng. Email: huynhtrang.thuy@vn.nestle.com

* Toi rat quan tam va luon huong theo doi cua minh ve` cong ty Ducth Lady tuy nhien toi chua bao gio biet duoc thong tin quang cao cua qui cong ty.Vay toi muon hoi qui cong ty tuyen dung qua kenh thong tin nao`?

Chị Bùi Thị Xuân Như - Trưởng phòng Tuyển dụng Dutch Lady Việt Nam: Hiện tại một số thông tin quảng cáo của Dutch Lady được đăng trên mạng vietnamworks.com, bạn có thể vào đây để nắm bắt thông tin. Bạn có thể gửi hồ sơ xin việc bằng tiếng Anh và các bằng cấp qua địa chỉ email: hr.recruit@frieslandfoods.com.vn.

* Em là sinh viên mới ra trường, nhưng ko tốt nghiệp lọai khá. Có cơ hội nào cho em vào các công ty đa quốc gia nhu Nétle, Unilevẻ ko, vì em thấy các công ty này chỉ chấp nhận  sinh viên tốt nghiệp lọai khá trở lên thôi.

Chị Cao Thị Lan Phương - Phòng phát triển tài năng và truyền thông nội bộ Công ty Unilever Việt Nam: Gia Hân thân mến, học vấn chỉ là một trong những tiêu chí tuyển dụng cho chương trình Quản trị viên tập sự dành cho sinh viên mới ra trường của Unilever Việt Nam chứ không phải là yếu tố duy nhất. Những hoạt động ngoại khoá hoặc những thành tích đặc biệt khác trong quá trình đi học của bạn cũng đóng góp một phần quan trọng trong quyết định tuyển dụng của công ty. Gia Hân hoàn toàn có thể tham gia chương trình này. Bạn nhớ theo dõi thông tin về chương trình này vào khoảng tháng 2 năm sau.

* Em da co mot thac mac tu rat lau ve nhung nguoi phong van hay xet ho so cua nguoi tim viec , mong anh chi giai dap phan nao cho em.Vi du nhu khi cung tuyen vao mot chuc danh thi  khi nop ho so va phong van cho mot cong ty nay ,  em duoc danh gia rat cao va duoc moi lam viec .trong khi mot cong ty khac lai danh gia thap (du cho 2 cong ty nay ve qui mo , tieng tam...la ngang nhau)

Chị Bùi Thị Xuân Như - Trưởng phòng Tuyển dụng Dutch Lady Việt Nam: Ở những thời điểm khác nhau, cho mỗi vị trí khác nhau, mỗi công ty có những tiêu chí lựa chọn riêng biệt. Vì vậy sự so sánh giữa công ty này với công ty khác là không phù hợp. Theo tôi, một trong những lý do bạn chưa thành công trong cuộc phỏng vấn có thể là do tính cách của bạn chưa thực sự phù hợp với công việc hoặc phong cách làm việc của công ty đó. Nhà tuyển dụng chuyên nghiệp ít khi dựa vào cảm giác để đánh giá ứng viên. Hơn nữa, mỗi ứng viên đều phải qua 2 đến 3 vòng phỏng vấn với những người phỏng vấn khác nhau, do đó sự lệch lạc do đánh giá bằng cảm giác không thể tác động đến việc lựa chọn ứng viên.

Việc gửi thư cám ơn người phỏng vấn và hỏi về khiếm khuyết của mình theo tôi là việc nên làm. Những nhà tuyển dụng chuyên nghiệp sẽ không trả lời "qua loa" trong những trường hợp như thế này.

* Xin gửi câu hỏi tới Đại diện cty Nestlé VN: Nestlé là một tập đoàn thực phẩm số 1 và có rất nhiều chính sách đãi ngộ rất tốt mà nhiều tập đoàn nước ngoài khác cũng chưa có cho nhân viên - điều này tôi biết được do có 4 năm làm việc o Nestlé. Nhưng vì lý do gia đình nên tôi đã nghỉ làm việc nhưng tôi thực sự thấy rất tiếc và bây giờ tuy tôi cũng có một vị trí và công việc ổn định ở một tập đòan khác nhưng tôi thực sự muốn được quay trở lại Cty Nestlé VN làm việc. Xin hỏi vị đại diện có thể trả lời tôi có thể được quay trở hay không? Xin cám ơn!

Nguyễn Thị Bích Duyên - Trưởng phòng Nhân sự nhà máy Đồng Nai công ty Nestle VN: Bạn có thể nộp đơn cho chúng tôi theo địa chỉ văn phòng tại TP.HCM hoặc nhà máy Đồng Nai. Hồ sơ của bạn sẽ được xem xét và tuyển dụng nếu chúng tôi có yêu cầu cho vị trí mà bạn mong muốn.

* Chao chi, em la sinh vien truong DH nong lam nganh thu y. Em sap ra truong, em nghe tieng cong ty Dutch Lady da lau. Em khong biet la voi dieu kien nao em se duoc tuyen vao Dutch Lady, hoc luc cua em tren 7.0. Chi cho em biet y kien va lien he voi chi bang cach nao?

Chị Bùi Thị Xuân Như - Trưởng phòng Tuyển dụng Dutch Lady Việt Nam: Với chương trình khuyến nông đang hoạt động mạnh tại Dutch Lady, chúng tôi rất hoan nghênh những ứng viên tốt nghiệp Trường ĐH Nông Lâm ngành Thú y. Bạn hãy gửi hồ sơ xin việc bằng tiếng Anh và các bằng cấp qua địa chỉ email: hr.recruit@frieslandfoods.com.vn.

* Toi muon dat cau hoi nay chung cho ca 4 cong ty: Neu mot ung vien da tung nop so cho cong ty roi, nhung ko duoc moi phong van. Vay sau vai thang cong ty lai tuyen lai vi tri do thi ung vien co nen nop ho so mot lan nua khong. Rat mong cau tra loi cua 4 cong ty.

Phạm Minh Tuấn - Phụ trách bộ phận tuyển dụng Cty Tân Hiệp Phát: Hồ sơ ứng viên nộp nhưng chưa được mời phỏng vấn, có thể bạn chưa nắm vững về yêu cầu tuyển dụng hoặc chưa đáp ứng yêu cầu tuyển dụng vào thời điểm hiện tại, nhưng sau một thời gian khi đã đáp ứng yêu cầu tuyển dụng thì bạn hoàn toàn có thể nộp hồ sơ dự tuyển. Tuy nhiên tất cả các hồ sơ ứng viên nộp, chúng tôi đều lưu làm cơ sở dữ liệu về hồ sơ ứng viên dự tuyển. Trong trường hợp đã bổ sung được những kiến thức hoặc những kỹ năng cần thiết khác thì bạn nên nộp hồ sơ một lần nữa, điều đó bạn chứng minh với nhà tuyển dụng rằng tôi luôn quan tâm tới cơ hội nghề nghiệp với Cty và tôi luôn luôn phấn đấu, học hỏi hướng đến sự phát triển trong nghề nghiệp.

* Hiện nay Công ty Unilever có cần tuyển kỹ sư điện - điện tử không?

Chị Cao Thị Lan Phương - Phòng phát triển tài năng và truyền thông nội bộ Công ty Unilever Việt Nam: Anh Khoa có thể liên lạc đến công ty theo địa chỉ Enquiry.UVN@unilever.com hoặc cao-thi-lan.phuong@unilever.com để có thêm thông tin chi tiết.

* Em đang là sinh viên năm cuối khoa Quản Trị Kinh Doanh cua truong DH Tôn Đức Thắng, em rất muốn vào thực tập tại Công ty Unilever nhưng không biết phải làm sao và liên hệ ở đâu vì cơ hội này dường như chỉ được Unilever dành cho sinh viên trường ĐH Kinh Tế?

Chị Cao Thị Lan Phương - Phòng phát triển tài năng và truyền thông nội bộ Công ty Unilever Việt Nam.

Chào Fiona! Công ty Unilever Việt Nam có chương trình thực tập dành cho các bạn sinh viên trong và ngoài nước, không chỉ dành riêng cho sinh viên Đại học Kinh Tế. Bạn có thể liên lạc với Lan Phương qua địa chỉ cao-thi-lan.phuong@unilever.com

* Em dang la sinh vien nam 3 truong DH Mo - BC chuyen nganh Quan tri-Marketing, em xin hoi lieu co gi khac biet giua bang tot nghiep DH cua truong dan lap va truong cong khi xin viec hay ko? Va de co the lam viec tai nhung cong ty nhu Unilever, Dutch Lady... ngoai bang dai hoc ra, em con can phai co them bang cap gi nua ko?

Chị Bùi Thị Xuân Như - Trưởng phòng Tuyển dụng Dutch Lady Việt Nam: Chúng tôi không có sự phân biệt giữa bằng ĐH của trường công lập và dân lập khi xét duyệt hồ sơ. Điều chúng tôi quan tâm là ứng viên có kinh nghiệm làm việc phù hợp, thái độ tích cực, nhiệt tình và có khả năng phát triển trong tương lai. Tiếng Anh và vi tính vẫn là một trong những yêu cầu cần thiết để tham gia tuyển dụng vào những công ty lớn, đối với Dutch Lady cũng vậy.

* Kinh thua ong TGD Cty TAN HIEP PHAT, nam nay toi 50 tuoi. Hien nay da nghi viec duoc 6 thang ,truoc day toi da lam viec o mot tap doan bia Heineken - Tiger , hon 13 nam cong tac voi nhiem vu tiep thi va mo rong thi truong tieu thu san pham .Da phan KH tai TP & khu vuc MIEN DONG NAM BO toi da gap ,vay theo O TGD. toi co han hanh duoc gia nhap vao doi ngu nhan vien cua Cty de dong gop va phat trien mang luoi tieu thu SP khong . Kinh chao ong!

Phạm Minh Tuấn - Phụ trách bộ phận tuyển dụng Cty Tân Hiệp Phát: Cám ơn sự quan tâm của anh, chúng tôi đánh giá rất cao kinh nghiệm làm việc của anh. Anh hoàn toàn có thể nộp hồ sơ dự tuyển đến Cty theo địa chỉ: tuanpham@thp.com.vn

* Gửi đại diện Nestle Việt Nam, tôi thấy dường như công ty không tuyển nhân viên phòng Lab để phân tích các chỉ tiêu hóa lý, vi sinh trong sản phẩm. Có phải sản phẩm của công ty khi sản xuất ra chỉ gửi đi kiểm nghiệm ở một nơi khác như Trung tâm 3, Trung tâm dịch vụ phân tích thí nghiệm hay TUV. Nếu một người tốt nghiệp Hóa phân tích, có hơn 2 năm phân tích các chỉ tiêu trong thực phẩm theo AOAC, ISO, thành thạo HPLC và Anh văn B thì có cơ hội làm ở quí công ty không?

- Nguyễn Thị Bích Duyên - Trưởng phòng Nhân sự nhà máy Đồng Nai công ty Nestle VN: Nếu bạn quan tâm đến Công ty chúng tôi trong lãnh vực Hoá phân tích với khả năng và kinh nghiệm mà bạn nêu trên, xin vui lòng gởi hồ sơ theo địa chỉ Nhà máy Đồng nai - số 7, đường 17A, Khu Công Nghiệp Biên Hoà II, Đồng Nai.

* Nhung nguoi loi tuoi thuong bi tu choi khi di xin viec lam du ho co du kha nang de dam nhiem cong viec do tham chi ho co the lam tot hon ca nhung nguoi tre. Neu cac cong ty deu tu choi nhu vay thi con co co hoi nao cho nguoi loi tuoi tim duoc viec lam va cong hien nang luc cua minh chu?

Chị Bùi Thị Xuân Như - Trưởng phòng Tuyển dụng Dutch Lady Việt Nam: Với một số vị trí, tuổi tác (với kinh nghiệm làm việc lâu năm) cũng có thể là một lợi thế, đặc biệt ở các vị trí làm việc trong phòng kỹ thuật hoặc phòng thí nghiệm. Tuy nhiên, ở một số vị trí đòi hỏi tính năng động cao, ngoài kinh nghiệm, ứng viên cần đáp ứng thêm một số tiêu chí khác.

* Có thể nói hàng tiêu dùng là một ngành hàng đa dạng nhất, cạnh tranh khốc liệt nhất nhiều mặt hàng nhất, vậy ngòai những tiêu chí như kỹ năng giao tiếp, kỹ năn thuyết phục, bán hàng tốt, gỉo ngôaị ngữ thì những công ty hàng đầu như U hoặc Dutch Lady cần thêm những điểm then chốt nào từ ứng viên?

Nguyễn Thị Bích Duyên - Trưởng phòng Nhân sự nhà máy Đồng Nai công ty Nestle VN: Tất cả các nhà tuyển dụng trong lĩnh vực hàng tiêu dùng rất quan tâm đến những ứng viên với những kỹ năng của một nhân viên kinh doanh theo tiêu chí mà bạn đã nêu trên. Tuy nhiên, chúng tôi cần những ứng viên thực sự muốn làm việc và cam kết làm việc lâu dài trong sự phát triển và bền vững của công ty. Ngoài ra, tố chất quan trọng của một nhân viên khi được tuyển vào là thái độ, niềm hăng say với công việc, và sự sáng tạo.

* Tôi tốt nghiệp chuyên ngành - tài chính ngân hàng và có kiến thức về Marketing, cơ hội việc làm của tôi trong ngành hàng tiêu dùng là cao không? Vì tôi rất có hứng thú trong lĩnh vực đầy thử thách này!

Chị Cao Thị Lan Phương - Phòng phát triển tài năng và truyền thông nội bộ Công ty UnileverViệt Nam: Thuy Linh có thể gửi hồ sơ dự tuyển đến cho công ty theo địa chỉ sau: Enquiry.UVN@unilever.com hoặc cao-thi-lan.phuong@unilever.com.

* Neu mot so nguoi xin viec co 1 so tam bang (ky thuat vien, IELTS, hoac chung chi nghe nghiep, bang diem DH (hoc dang do) ) tam du de co the cho phong van, nhung mot so cong ty khong tiep nhan ngay tu khau dang tuyen dung, vay nhan tai thuc su co gap kho khan khong?

Chị Bùi Thị Xuân Như - Trưởng phòng Tuyển dụng Dutch Lady Việt Nam: Bằng ĐH không phải là điều kiện tiên quyết đối với một số vị trí trong Dutch Lady. Ví dụ như đối với vị trí kỹ thuật viên vận hành máy thì kinh nghiệm và chứng chỉ hành nghề là quan trọng; hay như vị trí kỹ thuật viên phòng thí nghiệm thì ứng viên có thể vừa tốt nghiệp ĐH, CĐ là được mời phỏng vấn.

* Toi muon lam nhan vien tu van dinh duong cho cty Dutch lady thi thu tuc gia nhap the nao? can co nhung dieu kien gi?

Chị Bùi Thị Xuân Như - Trưởng phòng Tuyển dụng Dutch Lady Việt Nam: Bạn hãy gửi hồ sơ xin việc bằng tiếng Anh và các bằng cấp cho chúng tôi qua địa chỉ email: hr.recruit@frieslandfoods.com.vn . Chúc bạn thành công.

* Toi da tung lam trong hang tieu dung nhung chi la mot cong ty nho.Co hoi nao cho chung toi vao duoc cac tap doan hang tieu dung lon tai Viet Nam? Va xin cho biet mot so kinh nghiem can thiet de tro thanh quan ly?

Chị Cao Thị Lan Phương - Phòng phát triển tài năng và truyền thông nội bộ Công ty Unilever Việt Nam: Hoan nghênh anh đã có một hoài bão lớn. Đây chính là bước khởi đầu để anh tiếp tục thực hiện các hoạch định cho việc phát triển nghề nghiệp của mình với một tập đoàn hàng tiêu dùng lớn. Anh có thể tìm hiểu thông tin về các tập đoàn này và các cơ hội tuyển dụng. Nếu chưa hội đủ kinh nghiệm để trở thành quản lý, anh có thể bắt đầu từ những vị trí nhỏ hơn và từ đó phát triển lên. Một trong những giá trị của Unilever Việt Nam là "Dám mơ, dám làm" (Dream it and do it). Chúc anh thành công!

* Toi da tot nghiep chuyen nghanh Cu Nhan Anh Van tai truong Dai Hoc Can Tho. Hien nay toi dang lam thong dich va admin cho du an cau Can Tho. Mo uoc cua toi la duoc lam viec tai cac cong ty nuoc ngoai. Toi muon biet Dutch Lady co van phong dai dien tai Can Tho khong? Toi muon tro thanh 1 ung vien cua cong ty. Lieu toi co the bat dau nhu the nao?

Chị Bùi Thị Xuân Như - Trưởng phòng Tuyển dụng Dutch Lady Việt Nam: Dutch Lady có văn phòng giao dịch tại Cần Thơ.  Bạn có thể gửi hồ sơ xin việc bằng tiếng Anh và các bằng cấp cho chúng tôi qua địa chỉ email: hr.recruit@frieslandfoods.com.vn.

* Để trở thành nhân viên văn phòng bình thường trong phòng hành chánh hoặc phòng kinh doanh, thi Công ty cần một người có trình độ và những kinh nghiệm gì? Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm của Quý Ngài đến câu hỏi này. Trân trọng kính chào.

Chị Bùi Thị Xuân Như - Trưởng phòng Tuyển dụng Dutch Lady Việt Nam: Đối với một nhân viên văn phòng bình thường, Dutch Lady cần những nhân viên có kinh nghiệm ở vị trí tương đương, bên cạnh đó ngoại ngữ (tiếng Anh) và thông thạo vi tính là một trong những tiêu chí để chọn lựa; về bằng cấp, ứng viên có thể tốt nghiệp ĐH hoặc cao đẳng.

* Voi nhung ng vua tot nghiep khi gui ho so den cong ty, nhung hien tai cong ty chua co nhu cau tuyen dung. Vay neu sau nay khi cong ty co nhu cau tuyen dung thi lieu nhung ho so do co duoc xem xet?

Phạm Minh Tuấn - Phụ trách bộ phận tuyển dụng Cty Tân Hiệp Phát: Bạn vừa tốt nghiệp, nhưng bạn đã gửi hồ sơ đến Cty mặc dù bạn chưa biết rằng Cty có nhu cầu tuyển dụng hay không? Chúng tôi đánh giá rất cao về bạn vì bạn là người rất năng động. Những hồ sơ như vậy sẽ đươc chúng tôi ưu tiên mời phỏng vấn khi có nhu cầu.

* Su tin cay và long trung thành la hai thu ma cac cong ty luon doi hoi  o mot nhan vien cong ty nhung mot khi muc luong va moi truong lam viec khong tot ma nguoi nhan vien do phai thay doi cong ty thi voi vai tro la nguoi quan ly nhan su Anh (chi) danh gia nhu the nao ve nguoi nhan vien ay? Khi do anh (chi) co muon nhan ngui do vao lam viec khong? Do co phai la tieu chi quan trong khi tuyen chon nhan vien?

Phạm Minh Tuấn - Phụ trách bộ phận tuyển dụng Cty Tân Hiệp Phát: Khi bộ phận tuyển dụng đọc một hồ sơ ứng viên, quá trình làm việc của bạn gắn bó với từng Cty qua từng khoảng thời gian. Nếu thời gian đó quá ngắn (như vài ba tháng) nhiều lần thì đó cũng là một trở ngại cho bạn. Mỗi người khi bước vào một Cty làm việc thường họ sẽ có những mục tiêu cho bản thân và điều đó động viên và khuyến khích họ học tập, làm việc và phát triển và họ sẽ vượt qua những khó khăn, ngoài sự tin cập và lòng trung thành nếu bạn có niềm tin trong công việc sẽ giúp cho bạn thành công hơn. Cty cũng sẽ có những chế độ chính sách chung cho mọi nhân viên. Môi trường làm việc cũng là một yếu tố và mỗi người, mỗi một quan điểm khác nhau.

* Nhung kho khan van thuan loi khi lam viec tai cac cong ty hang tieu dung noi tieng nhu cong ty cua quy anh chi. Toi dang lam viec o mot Van phong dai dien, muon thay doi moi truong nen can anh chi tu van them. Tran trong!

Chị Bùi Thị Xuân Như - Trưởng phòng Tuyển dụng Dutch Lady Việt Nam: Tại Dutch Lady, một trong những thuận lợi có thể nói đến là cơ hội học hỏi và phát triển trong một môi trường làm việc năng động và đầy thử thách.  Nếu bạn đang làm việc ở một văn phòng đại diện, bạn vẫn có thể tham gia vào một công ty FMCG nếu như bạn thực sự yêu thích công việc và có khả năng đáp ứng những yêu cầu của nhà tuyển dụng.

* Xin hoi mot nha tuyen dung can gi o mot ung cua vien khi nguoi tham gia phong van dap ung day du nhieu yeu cau tren giay to ma cong ty dua ra?

Chị Cao Thị Lan Phương - Phòng phát triển tài năng và truyền thông nội bộ Công ty Unilever Việt Nam: Chào bạn. Hồ sơ dự tuyển chỉ là bước đầu tiên trong quá trình tuyển dụng. Nếu hồ sơ của ứng viên đáp ứng đầy đủ các yêu cầu mà công ty đưa ra thì bước tiếp theo là bạn phải thể hiện những giá trị đó một cách thuyết phục trong quá trình phỏng vấn. Việc nhà tuyển dụng chọn bạn mà không chọn những ứng viên khác cũng có hồ sơ đáp ứng các yêu cầu đưa ra tuỳ thuộc vào mức độ hiệu quả và tính thuyết phục trong cách bạn thể hiện.

* Tôi đang là Regional Sales Manager bên lĩnh vực CNTT, tôi muốn thử sức và chứng tỏ mình ở lĩnh vực hàng tiêu dùng, anh chị có thể cho tôi lời khuyên tôi có thể bắt đầu từ vị trí nào là tốt nhất. nếu được tối có thể chấp làm lại từ đầu thì thế nào. (Điểm chính là tôi muốn thử sức và chứng tỏ mình).

Phạm Minh Tuấn - Phụ trách bộ phận tuyển dụng Cty Tân Hiệp Phát: Ở vị trí Regional Sales Manager trong lĩnh vực CNTT, tôi chưa biết bạn có kinh nghệm quản lý bao nhiêu năm. Để làm tốt công việc của một nhân viên bán hàng trong lĩnh vực FMCG bạn cần có: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán, kiến thức về sản phẩm và quản trị thị trường trong lĩnh vực này. Đối với vị trí quản lý đòi hỏi bạn phải có những kiến thức kỹ năng, khả năng, kinh nghiệm quy mô quản lý địa bàn hoạt động...

* Hien nay cong ty Nestl viet nam dang tuyen dung o nhung vi tri nao?

Nguyễn Thị Bích Duyên - Trưởng phòng Nhân sự nhà máy Đồng Nai công ty Nestle VN: Hiện nay nhà máy Đồng Nai đang cần tuyển vị trí Giám sát sản xuất (2 người) với những yêu cầu: tốt nghiệp ĐH ngành cơ khí, có 2 năm kinh nghiệm làm việc trở lên cho các công ty đa quốc gia, ưu tiên trong lĩnh vực thực phẩm, khả năng giao tiếp Anh văn tốt, có kỹ năng, kinh nghiệm quản lý và giám sát, sẵn sàng làm việc theo ca.

* Tôi sống ở TP. Đà nẵng Tôi rất muốn tham gia vào đội ngũ công ty Unilever. Vậy quý công ty có chiến luợc tuyển dụng nhân viên tại Miền Trung không ?

Chị Cao Thị Lan Phương - Phòng phát triển tài năng và truyền thông nội bộ Công ty Unilever Việt Nam: Cám ơn Thu đã quan tâm và có ý định gia nhập Unilever Việt Nam. Công ty có chi nhánh tại thành phố Đà Nẵng. Bạn có thể chuyển hồ sơ xin việc đến công ty theo địa chỉ Enquiry.UVN@unilever.com hoặc cao-thi-lan.phuong@unilever.com. Tất cả các bạn khác có cùng quan tâm như bạn Thu đều có thể gửi hồ sơ dự tuyển đến hai địa chỉ nói trên.

* Neu muon lam dai ly ban hang cho cong ty, thi can nhung tieu chuan gi, va cong ty co kha nang ho tro nhung dieu kien nao. Chan thanh cam on

Phạm Minh Tuấn - Phụ trách bộ phận tuyển dụng Cty Tân Hiệp Phát: Cty chúng tôi đang trên đà phát triển rất mạnh, khách hàng là một yếu tố sống còn của bất kỳ một Cty nào. Cty chúng tôi rất hoan nghênh khi bạn có ý định là một khách hàng của chúng tôi. Bạn có thể liên lạc với phòng dịch vụ khách hàng để biết chi tiết cụ thể.

Địa chỉ: Cty Tân Hiệp Phát - 219, QL13, Thuận An, Bình Dương. (0650) 755161.

* Xin goi cau hoi den cong ty Nestle viet nam: toi la mot sinh vien moi ra truong vao thang 8 vua qua .tuy la mot sinh vien moi ra truong nhung toi da tung lam viec ban hang cho mot cua hang va la tro ly cho tong giam doc cong ty nha nuoc ,nay toi muon duoc tham gia vao mot cong ty nuoc ngoai vi nghanh hoc cua toi la IMBA ,xin hoi tieu chuan de ra cua quy cong ty khi tuyen dung nhan su la gi ?la toi thi kha nang tuyen dung la bao nhieu phan tram?

Nguyễn Thị Bích Duyên - Trưởng phòng Nhân sự nhà máy Đồng Nai công ty Nestle VN: Theo như thông tin mà bạn nêu trên thì bạn là người có năng lực trong công việc kinh doanh. Bạn có thể nộp hồ sơ tham gia tuyển dụng cho chúng tôi theo địa chỉ văn phòng chính tại: Phòng tuyển dụng số 41 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP. HCM.

* Trong ngành hàng tiêu dùng, mức độ cạnh tranh rất cao đồng thời chế độ đào tạo cũng như phúc lợi cũng rất tốt nhưng lại rất khó vào. Tôi luôn ao ước được đặt mình vào trong môi trường "lửa" đó nhưng hầu như cơ hội rất ít. Theo các chuyên gia, có bí quyết nào để có thể trở thành thành viên của công ty bằng chính khả năng của mình?

Chị Bùi Thị Xuân Như - Trưởng phòng Tuyển dụng Dutch Lady Việt Nam: Bí quyết để trở thành thành viên của công ty một khi bạn thực sự có khả năng là phải chứng tỏ các khả năng của bạn một cách thuyết phục trước nhà tuyển dụng trong cuộc phỏng vấn.

* Có một thực tế là rất nhiều công ty luôn nhìn bằng cấp của trường Dh mà các ứng viên học...khi xem xét dơn tuyển dụng. Xin hỏi Công ty Dutch Lady... quý công ty sẽ có những suy nghĩ như thế nào khi nhận hồ sơ đồng thời của một SV Bách Khoa và SV nông nghiệp về lĩnh vực thực phẩm?

Chị Bùi Thị Xuân Như - Trưởng phòng Tuyển dụng Dutch Lady Việt Nam: Dutch Lady không có sự phân biệt giữa các trường ĐH khác nhau. Việc ứng viên nào được tuyển dụng tùy thuộc vào khả năng và kinh nghiệm cá nhân chứ không phụ thuộc vào việc tốt nghiệp từ trường nào.

* Lam the nao de co cong viec on dinh ve linh vuc hang tieu dung?Thi truong luon bien dong khong ngung nen cong viec lien quan den hang tieu dung cung vay?

Chị Cao Thị Lan Phương - Phòng phát triển tài năng và truyền thông nội bộ Công ty Unilever Việt Nam: Cám ơn câu hỏi và nhận định của bạn về thị trường hàng tiêu dùng. Làm việc trong ngành hàng này đúng là luôn luôn có những thách thức rất lớn đòi hỏi ở bạn sự nhạy bén, sáng tạo, kiên trì để cùng phát triển với công ty. Ở Unilever phương châm làm việc của chúng tôi là: "Quyết thành công và mừng thắng lợi" (Make it a success and celebrate it). Chúc bạn thành công trong lĩnh vực hàng tiêu dùng!

Do số lượng câu hỏi của bạn đọc gửi về thắc mắc còn rất nhiều, nhưng thời gian dành cho chương trình có hạn và chương trình giao lưu dừng tại đây. Những thắc mắc còn lại của các bạn sẽ được trả lời trên Thanhnien Online trong thời gian tới.

TNO - Đào Ngọc Thạch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.