Vụ cháu Nguyễn Hoàng Anh bị hành hạ dã man: Bị cáo Giang - Thơm đề nghị giám định lại thương tật và tuổi của Hoàng Anh

13/10/2010 00:58 GMT+7

Liên quan đến phiên xử phúc thẩm vụ án hành hạ cháu Nguyễn Hoàng Anh, chiều ngày 12.10, luật sư Nguyễn Thị Hồng Liên (Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Thị Hồng Liên, Đoàn luật sư TP.HCM) cho biết bà vừa được Hội Bảo vệ quyền trẻ em cử tiếp tục bảo vệ quyền lợi cho cháu Hoàng Anh ở phiên xử phúc thẩm.

Trước đó, luật sư bào chữa cho 2 bị cáo Huỳnh Thanh Giang, Mã Ngọc Thơm xin tạm hoãn phiên xử phúc thẩm vào ngày 20.9.

Ở phiên xử sơ thẩm ngày 29.6, TAND tỉnh Cà Mau tuyên phạt Huỳnh Thanh Giang, Mã Ngọc Thơm mỗi người 23 năm tù vì 2 tội “cố ý gây thương tích” và “hành hạ người khác”. Hai đồng phạm Lưu Văn Khánh và Lâm Lý Quỳnh bị phạt 1 năm 6 tháng tù cùng tội danh trên. Theo cáo trạng, vợ chồng Giang - Thơm hành hạ cháu Hoàng Anh gây tổn hại sức khỏe 66,83%.

Sau phiên xử sơ thẩm, các bị cáo Giang, Thơm và Quỳnh làm đơn kháng cáo, thừa nhận nhiều lần hành hạ Hoàng Anh nhưng không đến mức “đặc biệt nghiêm trọng” như quy kết trong cáo trạng và bản án sơ thẩm. Giang và Thơm cho rằng bản án chưa khách quan, không đúng với bản chất sự việc vì bị cán bộ điều tra dụ dỗ, ép cung; lời khai của Hoàng Anh là không đúng sự thật, những vết thương trên người Hoàng Anh do tự gây ra; đồng thời đề nghị giám định lại thương tật và độ tuổi của cháu Nguyễn Hoàng Anh.

Bị cáo Lâm Lý Quỳnh kháng cáo xin cho hưởng án treo vì cho rằng đã thành khẩn khai báo và khắc phục hậu quả, phạm tội do ép buộc của vợ chồng Giang - Thơm. Riêng bị cáo Lưu Văn Khánh (cháu gọi Giang bằng cậu) không kháng cáo.

Dự kiến phiên xử phúc thẩm sẽ diễn ra khoảng giữa tháng 11.2010.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.