Truyền hình VN: Khởi động 300 tập phim Sitcom

26/09/2005 15:00 GMT+7

Đầu năm 2006, trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam sẽ bấm máy một bộ phim Sitcom đầu tiên, dài khoảng 300 tập, nguồn kịch bản từ Trung Quốc, đang được cải biên.

Sitcom (situation comedy), một công nghệ sản xuất phim truyền hình theo đúng nghĩa, phim chỉ có các tình huống ứng xử và đặc biệt là có các tình huống hài, gây cười trong một số bối cảnh cố định...

Thể loại phim sản xuất theo công nghệ Sitcom đã được các nhà làm phim truyền hình trên thế giới thực hiện từ rất lâu, chúng ta có thể biết và hiểu rõ thêm về phim sản xuất theo công nghệ Sitcom thông qua các bộ phim được phát sóng trên VTV gần đây như bộ phim truyền hình Mỹ rất ăn khách “Những người bạn”, “Sabrina cô phù thủy nhỏ”.

Từ trước tới nay phim truyền hình Việt Nam hoàn toàn được làm theo công nghệ điện ảnh, thực chất những khán giả Việt Nam yêu thích phim truyền hình chưa được thưởng thức phim truyền hình theo đúng nghĩa.

Lý do khá đơn giản là, nền điện ảnh và truyền hình Việt Nam còn quá non trẻ, và cũng chưa có thời điểm thích hợp để làm phim sitcom.

Theo ông Khải Hưng – Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam, thì thời gian này là thời điểm thích hợp nhất để làm phim sitcom vì phim truyền hình đang thu hút khán giả, nhu cầu của khán giả cũng ngày một cao hơn.

Trong khi ấy phim Sitcom có thể đáp ứng được nhu cầu xem phim giải trí của người Việt Nam, bởi nội dung rất đơn giản chỉ đề cập những mối quan hệ đời thường, những tình huống tạo nên tiếng cười thoải mái nhưng lại sâu sắc và gần gũi với người xem.

“Những người bạn” đã thu hút hàng triệu khán giả truyền hình Mỹ, cô diễn viên Jeniffer Aniston trở nên nổi tiếng từ phim này, thế nhưng khi được chiếu trên VTV thì hầu hết khán giả truyền hình Việt Nam chưa thích thú, chưa cười thoải mái và cũng chưa thấy ý nghĩa sâu trong phim.

Bộ phim Sitcom sắp tới của Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam cũng dựa theo kịch bản của nước ngoài, có sự biến đổi, sáng tạo nội dung cho phù hợp với nhu cầu tâm lý của khán giả Việt Nam, dự kiến dài khoảng 300 tập, nguồn kịch bản từ Trung Quốc đang được cải biên để đến đầu năm 2006 bấm máy. Khán giả truyền hình hãy chờ xem bộ phim Sitcom đầu tiên của Việt Nam!

(Tiền Phong)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.