Long An phòng chống lụt bão như thế nào?

12/09/2005 22:44 GMT+7

Nhằm hạn chế tối đa những thiệt hại về người và tài sản trong mùa lũ, lực lượng công an các cấp của tỉnh Long An đã chủ động triển khai các biện pháp phòng chống lũ lụt trong giai đoạn hiện nay. Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, đại tá Lê Thanh Tòng - Phó giám đốc Công an tỉnh Long An cho biết:

- Là một tỉnh thuộc Đồng bằng sông Cửu Long, Long An có hệ thống sông ngòi chằng chịt; theo đó tình hình giao thông thủy cũng hết sức phức tạp, đặc biệt là vào mùa lũ. Vì vậy, ngay khi lũ chưa về, công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng CSGT đường thủy và công an các huyện thị có phương án tuần tra, kiểm soát để bảo đảm trật tự an toàn giao thông; mặt khác đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục người dân nêu cao ý thức chấp hành luật lệ giao thông. Tuy nhiên, để tránh những thiệt hại có thể xảy ra, cần có sự phối hợp kịp thời của các ban ngành trong địa phương.

* Bằng cách nào có thể huy động lực lượng phục vụ để ứng phó khi có tình huống bất ngờ xảy ra?

- Đại tá Lê Thanh Tòng: Hiện tại, Công an tỉnh đã thành lập và kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão của ngành từ tỉnh, đến huyện, xã; phân công lực lượng ứng trực, sẵn sàng tham gia cứu giúp, hỗ trợ nhân dân đối phó với các tình huống xấu, bất ngờ ập đến.

Khôi Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.