Hải Phòng: Đất nhà hóa ra ngõ phường

23/09/2005 21:30 GMT+7

Báo Thanh Niên vừa nhận được đơn của ông Trần Quang Kiểm trú tại phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, nội dung tóm tắt như sau: Gia đình ông sống từ năm 1951 tại địa phương, trên khu đất có tổng diện tích 1.914m2.

Khu đất này có đủ căn cứ pháp lý bằng 6 giấy chứng nhận sử dụng ruộng đất do UBND huyện An Hải cấp năm 1986. Bỗng nhiên năm 2003 chính quyền phường đưa ra một bản đồ, trong đó có một lối đi qua khuôn viên nhà ông Kiểm, đồng thời cắt của gia đình 272m2 để yêu cầu gia đình phá tường bao, mở một con đường đi qua. Đồng thời, UBND phường tiến hành chuyển đổi đất cho hộ ông Chất, là hàng xóm ông Kiểm nhằm mở đường được dễ dàng. Để làm được những việc này, cán bộ địa chính phường đã giả mạo chữ ký của ông Kiểm trong một biên bản xác định mốc giới để ông Chất được lấn một phần sang đất nhà ông Kiểm và dung túng cho ông này làm nhà trên cống thoát nước của khu dân cư.

Ngày 6/4/2005, ông Triệu Đình Ngọc, Chủ tịch UBND phường Đằng Giang xác nhận nguồn gốc đất của nhà ông Kiểm thể hiện trên bản đồ địa chính từ năm 1986 cũng như 6 giấy chứng nhận đăng ký sử dụng ruộng đất nói trên là hợp pháp, đồng thời thừa nhận việc xây dựng nhà trên cống thoát nước chung của khu là trái phép và phải dỡ bỏ. Việc giả mạo chữ ký trong biên bản xác định mốc giới hiện đã chuyển cơ quan công an giải quyết.

Tưởng như việc đã xong, nhưng ngày 7/9 vừa qua, Báo Thanh Niên lại nhận được đơn của ông Kiểm trình bày sự việc đang bị chìm vào quên lãng. Nhà xây trái phép, giấy tờ giả mạo chữ ký chưa được xử lý. Kỳ lạ hơn, như để "hợp lý hóa" sự sai trái của mình, UBND phường đã không... thu thuế trên miếng đất 272m2 nói trên.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Kiểm cho biết: nếu vì lợi ích chung, ông sẵn sàng hiến đất cho chính quyền mở đường qua nhà, nhưng phải theo đúng trình tự pháp luật. Đề nghị các cơ quan chức năng ở Hải Phòng làm rõ sự việc nêu trên để bảo vệ lợi ích của ông Kiểm và người dân nơi đây.

Văn Quánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.