Condemned: Criminal Origins

07/11/2005 09:02 GMT+7

Nếu bạn đã từng xem những bộ phim nói về công việc điều tra án của lực lượng cảnh sát hay các thám tử, chắc hẳn bạn cũng đã biết ít nhiều về cách thức điều tra, diễn biến tâm lý và hành động của họ. Condemned: Criminal Origin đưa người chơi vào thể hiện vai trò của Ethan Thomas, một nhân viên điều tra đang vướng phải một ngày cực kỳ căng thẳng và tồi tệ.

Khi Condemned: Criminal Origin bắt đầu, Thomas được giao nhiệm một cuộc điều tra về một chuỗi án giết người rùng rợn mà người ta vẫn chưa khám phá được bất kỳ một dấu vết hay bằng chứng cụ thể nào. Mọi thứ không trở nên quá tệ hại khi thấy những gì Thomas đang thực hiện, đó là khi anh ta đang cố sắp xếp lại hiện trường nhằm mô phỏng lại những hành động mà tên giết người thường làm. Để mọi chuyện rõ ràng hơn, người chơi phải tiếp tục cuộc điều tra đang bị bỏ dở đó để khám phá ra nguyên nhân tại sao lại có như vậy. Chỉ đơn giản là tình trạng mất trí, điên rồ đã đẩy cả một tộc người đi đến chỗ bờ vực diệt thân đầy bí ẩn, hay còn nguyên nhân nào khác nữa? Do tai họa hay một năng lực siêu nhiên nào đó? Bạn sẽ tìm ra được nguyên nhân khi bạn chơi game.

Cốt truyện của Condemned: Criminal Origin đầy những bước ngoặt và hình ảnh dễ làm những người yếu bóng vía run sợ hoặc nhầm đường, và đó chỉ là các từ ngữ dùng để mô tả một sản phẩm đang được Monolith dự định phát hành vào tháng 11 năm nay. Thời gian chơi kéo dài cho phép Monolith chuẩn bị nhiều tình huống nghiêng nặng về phía tâm lý sợ hãi của con người, nhưng được pha trộn thêm cách cư xử theo kiểu cũ không đáng chú ý nên mọi việc cũng không quá rắc rối. Câu chuyện được kể cùng với các đoạn phân cảnh và những cuộc đối thoại trong game sẽ từ từ làm người chơi cảm thấy lúng túng về những sự việc đang diễn ra, bao gồm cả sự liên quan của Thomas với vụ án, mà có khi câu trả lời sẽ không dựa vào các bằng chứng mà bạn có được khi điều tra.

Lối chơi của Condemned: Criminal Origin có vẻ khá thoải mái với góc nhìn người thứ nhất bởi vì người chơi không chỉ điều tra án mà còn phải dùng vũ khí để chống lại những mối nguy hiểm luôn rình rập, nhất là con mắt theo dõi của kẻ giết người. Bạn phải tìm kiếm càng nhiều manh mối thì mới có thể lần theo dấu vết, bên cạnh đó, làm việc với những người bị mất trí dường như chỉ tốn thời gian, và bạn còn phải cải thiện khả năng đánh tay đôi bằng những vật dụng có thể dùng làm vũ khí khi bị mất súng hay hết đạn. Hệ thống điều khiển làm việc khá tốt, đảm bảo rằng bạn sẽ không tức giận vì chúng bởi kẻ địch của Thomas có trí thông minh và đang ẩn mình chờ thời cơ trong những đám đông ngu dại, không ngừng rình rập tấn công anh ta.

Đồ họa của game tỏ ra khá phù hợp với nội dung, gây ấn tượng mạnh với cách phối sáng và hiệu ứng đổ bóng tạo thêm cảm giác lạnh người cho cuộc chơi. Những khu nhà ổ chuột, một tiệm bách hóa hoặc một thư viện đều theo mô-típ sáng-tối với môi trường lạnh và ẩm ướt dễ ẩn chứa nhiều tai họa vì góc nhìn người thứ nhất làm cho nhân vật bị giới hạn tầm nhìn, đặc biệt với những đòn tấn công từ phía sau. Các hình mẫu nhân vật trông rất dễ nhìn và game chạy rất nhẹ nhàng nhưng không thể lướt nhanh các đoạn phân cảnh. Phần âm thanh cũng thuộc loại tốt, giọng thuyết minh khá ấn tượng, rắn rỏi và diễn tả được cốt truyện đặc biệt kết hợp được nhạc nền với sự yên tĩnh của khung cảnh.

Bầu không khí điều tra án mạng nặng nề của Condemned: Criminal Origins làm cho game trở thành một ứng viên sáng giá của hệ máy Xbox 360 (sẽ được bán ra vào tháng 11 năm nay), tuy vậy, với chủ đề chính như trên thì game tỏ ra khá kén chọn người chơi, không phải bất kỳ ai cũng có thể chơi được. Cũng có một phiên bản dành cho PC đang được phát triển.

Hệ máy: Xbox360, PC
Thể loại: Hành động
Phát hành: Sega
Phát triển: Monolith Productions
Ngày phát hành: Tháng 11/2005

Hoàng Kim Hoàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.