Mời gọi đầu tư vào khu vực Tam giác phát triển

12/11/2009 09:25 GMT+7

(TNO) Ngày 11.11, tại Hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch lần thứ 4 khu vực Tam giác phát triển Campuchia - Lào - VN do Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) tổ chức tại TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), đại diện 3 nước đã giới thiệu kêu gọi tăng cường hơn nữa đầu tư, giao thương trong khu vực này.

Theo Bộ KH-ĐT, VN hiện có 28 dự án đầu tư vào 3 tỉnh của Lào và 3 tỉnh của Campuchia, với tổng vốn 978,6 triệu USD, tập trung chủ yếu các lĩnh vực: thủy điện, khai thác khoáng sản, xây dựng, nông lâm nghiệp... Campuchia và Lào chưa có dự án đầu tư nào trên địa bàn 4 tỉnh Tây Nguyên thuộc Tam giác phát triển.

Đại diện Bộ Thương mại Campuchia cho biết, phía bạn sẽ thành lập các khu kinh tế đặc biệt tại vùng biên giới, để mời gọi hợp tác đầu tư và thúc đẩy trao đổi hàng hóa giữa 3 nước.

Theo ông Bùi Quốc Trung - Phó cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KH-ĐT), để xúc tiến mạnh mẽ đầu tư vào khu vực này, cần có chương trình hợp tác toàn diện và dài hạn, xây dựng hệ thống cơ chế, chính sách thu hút đầu tư của từng tỉnh và có sự phối hợp ở tầm khu vực và quốc gia; các bên cần chuẩn bị nguồn nhân lực để đáp ứng yêu cầu; chú trọng nâng cấp cơ sở hạ tầng, nhất là đường giao thông nối liền các tỉnh trong khu vực...

T.N.Quyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.