Thang Duy bận rộn với nhiều dự án đóng phim sau "cấm vận"

09/10/2010 15:47 GMT+7

(TNO) Sau hai năm vắng bóng vì lệnh "cấm vận" hình ảnh tại Trung Quốc, nữ diễn viên có gương mặt "rất phương Đông" - Thang Duy đang trở lại với những dự án phim lớn của điện ảnh Trung Quốc và thế giới. >> Thang Duy được đề cử giải "Oscar Trung Quốc" / Thang Duy trở lại từ bão táp "Sắc, giới" / Thang Duy đóng cặp với Trương Học Hữu

Năm 2008, sau những cảnh "táo bạo" với vai diễn cô sinh viên Trung Quốc yêu nước, kháng Nhật được giao nhiệm vụ quyến rũ một tên mật thám trong Sắc, giới của đạo diễn Lý An..., Thang Duy đã gặp không ít rắc rối từ những nhà quản lý văn hóa, kiểm duyệt điện ảnh Trung Quốc.

Không chỉ vì trong bộ phim của đạo diễn Lý An có nhiều cảnh "nóng", mà nó còn bị nhiều khán giả và nhà phê bình cho là làm đẹp hình ảnh của người phản bội cách mạng.

Cô đã bị cơ quan quản lý truyền thông Trung Quốc cấm hoạt động trong ngành giải trí 2 năm.

Năm 2010, lệnh cấm hết hiệu lực, người đẹp Hoa ngữ khởi động lại sự nghiệp điện ảnh trên "đỉnh cao dang dở" của mình bằng hàng loạt các vai diễn hứa hẹn một giai đoạn mới, nhiều thành công mới cho ngôi sao 30 tuổi này. 

Tháng 9.2010, Thang Duy được lựa chọn vào vai bạn gái của Mao Trạch Đông, tham gia trong bộ phim kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc, cùng với một danh sách dài các ngôi sao nổi tiếng của nước này.

Theo AP, Thang Duy cũng vừa nhận lời mời cho một vai diễn võ thuật hành động, diễn xuất bên cạnh Chân Tử Đan.

Đầu tháng 10.2010, người đẹp Sắc, giới vinh dự nhận đề cử tranh giải Kim Mã - giải thưởng danh giá của điện ảnh Trung Quốc cho hạng mục nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong bộ phim tình cảm lãng mạn Crossing Hennessy.

Hôm 8.10, Thang Duy đến Liên hoan phim Pusan 2010 (Hàn Quốc) đem theo Thu muộn, bộ phim đang được mong chờ của đạo diễn Kim Tae-yong, làm lại từ tác phẩm cùng tên rất nổi tiếng những năm 60 của thế kỷ trước tại Hàn Quốc.

Thu muộn bản 2010 lấy bối cảnh thành phố Seattle (Mỹ), kể về câu chuyện tình đầy nước mắt của một nữ tù nhân Trung Quốc, vai diễn của Thang Duy, với một người đàn ông Hàn Quốc đang bị truy sát trên đất Mỹ, do nam diễn viên điển trai Hyun Bin thủ vai.

Khi được hỏi về nhân vật cũng như bạn diễn Hyun Bin trong Thu muộn, Thang Duy vui vẻ nói: "Tôi đặc biệt bị lôi cuốn về sự kết hợp này, khi có cơ hội tiếp xúc với các nền văn hóa khác nhau". 

Còn Hyun Bin cũng cho biết, chính Thang Duy đã giúp đỡ anh rất nhiều để vượt qua rào cản ngôn ngữ. "Chúng tôi đã phải làm việc chăm chỉ để thể hiện cảm xúc của mình qua ánh mắt và cử chỉ", Hyun Bin nói.

Khán giả yêu điện ảnh Hàn Quốc đang háo hức chờ ngày Thu muộn của hai ngôi sao hàng đầu châu Á được công chiếu trong khuôn khổ Liên hoan phim Pusan 2010.

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.