Biển hát trên cõi thơ

19/10/2006 23:38 GMT+7

Mặc dù đã nghe nói nhiều về khu du lịch Long Hải Beach Resort nhưng chúng tôi vẫn hết sức ngỡ ngàng khi đến tận nơi, chứng kiến tận mắt cảnh đẹp nơi đây. Cả một vùng rộng lớn rợp một màu xanh.

Màu xanh của thảm cỏ, cây quý từ nhiều nơi trên thế giới “sum vầy” với những hàng tre, hoa cau của thôn quê Việt Nam, dương liễu duyên hải Trung bộ, cây thông xứ sương mù Đà Lạt. Màu xanh của hồ bơi rộng lớn, nên thơ và màu xanh của trời, biển mênh mông...

Thấp thoáng trong những hàng cây là từng ngôi nhà nghỉ mái ngói tươi tắn, những con đường uốn lượn, xa xa nữa là dãy đồi núi nhấp nhô... Lòng bỗng thấy dịu êm, thú vị khi bắt gặp cả con trâu, đụn rơm, chiếc cộ..., những hình ảnh thân quen của nông thôn Việt Nam cũng về góp mặt ở nơi đây... Tất cả mọi cảnh vật lớn nhỏ đều do bàn tay con người tạo nên, sắp xếp hợp lý, hài hòa trong một tổng thể rộng lớn, cứ tưởng như chúng tình cờ xuất hiện, tự nhiên như không thể khác hơn. Những ngôi nhà nghỉ, nhà tiếp tân cùng các công trình dịch vụ khác thật tiện nghi, sang trọng nhưng vẫn mang phong cách truyền thống Việt Nam với những đường nét, hoa văn  trên vách tường và trên những đồ dùng, trang trí nội thất...

Hỏi ra mới biết, nơi đây nguyên là bãi biển dốc cát cách TP Vũng Tàu không xa. Một vùng nắng gió quanh năm, cây cối mọc không nổi. Người ta đã đổ biết bao công sức suốt bao năm để cải tạo xây dựng hàng loạt công trình lớn nhỏ, độc đáo với đầy đủ các loại hình dịch vụ phục vụ cho du khách; đưa cỏ hoa, cây cối non già từ các nơi về thành một địa đàng nên thơ; tiếng sóng biển là hàng triệu triệu tiểu khúc khác nhau, khi rì rào thì thầm, khi gầm thét dũng mãnh... thành một trường ca bất tận.

Ông Lê Kim Ngữ, Giám đốc khu du lịch Long Hải Beach Resort cho rằng: "Đất nước phải được đi lên trên nền tảng văn hóa và giáo dục! Khu du lịch này cũng thế. Điều đó không chỉ qua những hoạt động giao lưu, biểu diễn âm nhạc, triển lãm tranh do các ca nhạc sĩ, họa sĩ khắp nơi về đây thực hiện mà ngay cả mỗi con người phục vụ, mỗi hàng cây bụi cỏ ở đây cũng thổi hồn văn hóa cho nhịp sống, hơi thở của Long Hai Beach Resort...".

Bá Trác

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.