Hỗ trợ công nhân vay vốn đi học

21/10/2009 09:54 GMT+7

* Ưu đãi giáo viên, bác sĩ ở huyện Cần Giờ (TNO) Hôm qua (20.10), Quỹ Hỗ trợ công nhân (CN) TP.HCM đã trao vốn cho 22 CN vay đi học với số tiền gần 65 triệu đồng.

Chương trình trao vốn cho CN đi học là hoạt động thường xuyên của quỹ để giúp đỡ những CN đang làm việc trong các khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn TP đi học nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cũng như kiến thức cuộc sống.

Trong đợt này có 6 CN vay vốn đi học đại học, 4 người học cao đẳng và 12 người học trung cấp nghề.

Tính đến nay, quỹ đã trao vốn 9 đợt cho 277 CN với tổng số tiền gần 1 tỉ đồng.

* Tin từ Văn phòng UBND TP.HCM ngày 20.10, UBND TP vừa ban hành quy định về chính sách đặc thù cho ngành y tế, giáo dục trên địa bàn huyện Cần Giờ (áp dụng từ 1.8.2009).

Theo đó, cán bộ, viên chức (CB-VC) công tác tại trạm y tế xã, thị trấn trên địa bàn huyện được điều chỉnh tăng 25% mức phụ cấp. CB-VC từ nơi khác được phân công đến công tác tại xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ) được hỗ trợ chi phí đi lại 300.000 đồng/người/tháng.

Y sĩ, bác sĩ nâng cao trình độ chuyên môn khi được sự đồng ý của UBND huyện hoặc có quyết định cử đi học của cơ quan có thẩm quyền, sẽ được chi tiền học phí, tiền tài liệu và chi phí đi lại.

Đối với giáo viên từ nơi khác đến công tác tại các trường mẫu giáo, tiểu học, THCS tại xã Thạnh An sẽ được trợ cấp chi phí đi lại với mức 300.000 đồng/người/tháng.

Bảo Thiên - Minh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.