Tin giáo dục

31/10/2007 09:48 GMT+7

* Sở Giáo dục - Đào tạo Thanh Hoá cho biết: Trong đợt lũ lụt vừa qua, Thanh Hoá có 19 phòng học bị đổ, 310 phòng bị tốc mái, 105 phòng bị sạt móng, 2.377 mét tường rào trường học bị đổ, 2.161 bộ bàn ghế, 55 phòng học chức năng, 119 bộ máy tính bị hư hỏng.

Có hàng trăm bộ thí nghiệm của bậc Tiểu học và THCS, hàng chục nghìn bộ sách giáo khoa dùng chung và sách giáo khoa của học sinh, bộ đồ dùng dạy học cho giáo viên mầm non bị nước cuốn trôi, hư hỏng nặng. Có 4 học sinh ở các trường THCS Ngọc Phụng, Tiểu học Thiệu Dương, THPT Cẩm Thủy 2, THPT Lam Kinh bị chết do nước lũ cuốn trôi. Tổng thiệt hại của toàn ngànnh lên tới gần 60 tỷ đồng.

Hiện, ngành giáo dục  đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành nhiều giải pháp giúp các trường bị ảnh hưởng, thiệt hại trong đợt lũ vừa qua tổ chức dạy và học bình thường trở lại. (Ngọc Minh)


Những học viên lớn tuổi đi học trung cấp - Ảnh: N.Q
* Trường ĐH Lao động - Xã hội (cơ sở II tại TP.HCM) đã khai giảng hai lớp thuộc hệ Trung cấp chính quy chuyên ngành “Giáo dục chăm sóc người khuyết tật” với 74 học viên của 2 tỉnh, thành phía Nam. Đáp ứng nhu cầu thực tế tại các cơ sở chăm sóc người khuyết tật tại nhiều địa phương trong cả nước, đây là chuyên ngành đầu tiên trong cả nước được đưa vào đào tạo, trong khoá 1 có nhiều học viên lớn tuổi theo học ngành này. (Tin, ảnh: Nhựt Quang )   

* Trường TC Kỹ thuật và nghiệp vụ Thủ Đức tổ chức lễ khai giảng cho 2.000 học sinh khóa 7 và lễ phát bằng tốt nghiệp cho gần 700 học sinh khóa 5. Tại đây có 76 học sinh gồm các thủ khoa, học sinh có thành tích học tập suất sắc và học sinh nghèo vượt khó đã được nhận học bổng của Hiệp hội phúc lợi xã hội Junhee (Hàn Quốc). Trong đó 10 em suất sắc nhất cũng được nhận phần thưởng của nhà trường. (Hà Thành)

* Để giải quyết tình trạng hàng trăm học sinh đồng bào dân tộc thiểu số trường THPT Tây Giang đang ở nội trú trong những lán trại do người dân làm, chiều 24.10, ông Nguyễn Đức Hải - chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam quyết định tỉnh sẽ cấp ngay 2 tỷ đồng cho huyện xây dãy nhà nội trú bán kiên cố có sức chứa khoảng 600 học sinh của trường này. Ông Hải cũng đề nghị huyện Tây Giang từ nay đến trước tết nguyên đán phải hoàn thành công trình để đảm bảo cho học sinh sau kì nghỉ Tết sẽ có chỗ ăn ở đàng hoàng hơn.

Song song với việc xây nhà nội trú nói trên, giai đoạn 2 của dự án đang chuẩn bị thi công thêm hạng mục ký túc xá ngay trong trường với sức chứa khoảng 300 học sinh. (Dương Hoàng Anh)

* Trường đại học Tây Đô (ĐHTĐ - thành phố Cần Thơ) đã khai giảng khóa 2 (năm học 2007-2008). Nhân dịp này, trường đã khen thưởng 5 TS đạt điểm cao kỳ tuyển sinh 2007 trong đó em Hồng Quan Lạc (khối B, ngành Kinh tế) đạt 27đ. (Tin, ảnh: Quang Minh Nhật)

* Dự án đổi mới giảng dạy tiếng Anh bậc tiểu học: Hội đồng Anh phối hợp với Sở Giáo dục – Đào tạo TP.HCM đã tổ chức hội thảo 3 ngày từ 23 đến 25.10 dành cho 60 giáo viên các trường tiểu học và các chuyên viên ngoại ngữ tại TP.HCM, nhằm nâng cao nhận thức về phương pháp giảng dạy theo hướng lấy trẻ em làm trung tâm. Tại hội thảo, các giáo viên được học và thực hành các cách tổ chức hoạt động theo cặp, nhóm, đưa ra các ý tưởng và phương pháp thực hiện những hoạt động học hiệu quả... Được biết, đây là hoạt động trong khuôn khổ dự án khu vực về đổi mới giảng dạy tiếng Anh bậc tiểu học của Hội đồng Anh kết hợp với Bộ Giáo dục – Đào tạo, được thực hiện tại 9 nước trong khu vực Đông Á: Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore... (Hà Ánh)

* Trường đào tạo nghiệp vụ du lịch Sài Gòn đã tổ chức trao bằng tốt nghiệp cho 177 học viên ngành Nghiệp vụ quản trị kinh doanh du lịch, Lữ hành (Quản lý du lịch, khách sạn và nhà hàng) các khóa 40, 41, 42 và Nghiệp vụ quản trị kinh doanh du lịch, Lữ hành (Hướng dẫn du lịch) các khóa 66, 67 và 68. Trong năm học mới này, trường cũng tiếp nhận thêm 1.305 học viên mới. (Hà Ánh)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.