Siêu điện thoại 1GHz

11/11/2010 10:05 GMT+7

(TNTS) Câu chuyện về những chiếc điện thoại chạy chậm hay đứng máy có thể sẽ mau thành quá khứ. Giờ đây, những chiếc máy "đỉnh" nhất đã được nâng cấp CPU lên đến 1GHz. Cùng TNTS điểm qua các mẫu này.

HTC Desire

Chiếc HTC đầu tiên có CPU 1GHz không phải là Desire mà là HD2. Nhưng HD2 đã quá cũ, còn Desire được cho là sẽ nâng cấp được lên phiên bản Froyo mới nhất của hệ điều hành Android. Desire có màn hình điện dung và có cảm ứng đa điểm 3,7 inch, đáp ứng tốt nhu cầu giải trí, lướt web. Bên cạnh đó, Desire còn có camera 5,0, giắc âm thanh 3,5mm, kết nối GPS và Wi-Fi. Giá khoảng 12,7 triệu đồng.

Samsung Galaxy Tab

Chiếc điện thoại này cũng chạy hệ điều hành Android của Google. Galaxy Tab khá lớn vì màn hình lên đến 7 inch, ngang ngửa một cuốn sổ tay dạng vừa. "Chơi" được video HD, cảm ứng đa chạm.

Camera của Galaxy Tab là 3Mpx. Các trang bị thông thường khác của smartphone thì Galaxy Tab đều có. Thật ấn tượng khi ai đó áp một cuốn sổ vào tai để nghe điện thoại. Cũng như Dell, Samsung không hề đặt nặng tính năng nghe gọi vào Galaxy Tab, cả hai hãng đều nhấn mạnh khả năng thay thế máy tính của cả hai chiếc máy này, và tính năng thoại chỉ là phụ trợ.

Quả thật, sử dụng chúng vào mục đích lướt web, xem phim, mở và chỉnh sửa file văn phòng thì rất tiện lợi. Tiện lợi hơn sử dụng điện thoại thông thường nhưng dĩ nhiên chưa thể bằng laptop. Galaxy Tab có giá khoảng 16 triệu đồng.

Sony Ericsson Xperia X10

Đến nay, X10 vẫn là chiếc điện thoại duy nhất của Sony Ericsson tại VN được trang bị chip xử lý lên đến 1GHz. Bên ngoài, X10 khá to vì màn hình của nó là 4 inch. Nhưng nó có thiết kế hơi cong, dễ cầm, không giống với bất kỳ mẫu máy của hãng nào khác. Máy có camera 8.0 luôn được đánh giá cao. Bởi camera này có cơ chế nhận diện nụ cười và khả năng chống rung. Ngoài ra, GPS, Wi-Fi, 3G chắc chắn có trên X10. Giá khoảng 14 triệu đồng.

Dell Streak

Dell không hề gọi Streak là điện thoại mà lại gọi nó là tablet (máy tính bảng). Chiếc máy tính bảng 5 inch này cũng được trang bị chip xử lý 1GHz. Màn hình độ phân giải tốt và vừa đủ lướt web. Dell Streak có đầy đủ các kết nối thông dụng, camera 5Mpx và chạy hệ điều hành Android 1.6. Máy có giá khoảng 15 triệu đồng.

Quốc Đạt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.