Chỉnh sửa nhanh ảnh bằng thao tác phải chuột

01/10/2008 14:57 GMT+7

Nếu bạn cần một tính năng chỉnh sửa ảnh đơn giản nhưng phải nhanh gọn, thuận tiện cho công việc chỉnh sửa ảnh của mình. Bạn có thể cài thêm một tiện ích bổ sung việc xem và hiệu chỉnh ảnh XnView Shell Extension khi nó cho phép bạn thực hiện công việc trên ngay bằng thao tác phải chuột.

Ngay sau khi được cài đặt, tính năng chỉnh sửa nhanh ảnh sẽ được tích hợp vào ngay menu phải chuột khi bạn nhấn chọn vào một tấm ảnh bất kỳ. Trong đây bạn sẽ được xem trước nội dung ảnh dưới dạng Thumbnails kèm theo là toàn bộ thông tin chi tiết liên quan đến bức ảnh (tên, kích thước, định dạng, độ phân giải…), đồng thời bạn còn được cung cấp một số tính năng bổ sung như:

- Rotale: xoay ảnh
- Convert into: chuyển đổi nhanh sang qua lại giữa các định dạng ảnh thông dụng khác như jpg, gif, bmp, pcx, tif…
- Convert: chuyển đổi ảnh sang một số định dạng khác như Pdf, Psd, ico,…. Kèm theo là tính năng thiết lập kích thước cho ảnh và độ phân giải.
- Copy to Clipboard: ghi nhớ nhanh đường dẫn chứa files ảnh vào bộ nhớ đệm
- Edit IPTC: tạo chú thích, thông tin cá nhân vào ảnh,  chèn thêm ngày giờ hoặc khung viền cho ảnh.
- Send to ImageShack: upload nhanh ảnh được chọn lên mạng chia sẻ, và khi cần chia sẻ ảnh cho bạn bè mình bạn chỉ cần đưa link ảnh vừa được upload xong.
- Set Wallpaper as: xuất nhanh ảnh ra desktop trong các chế độ riêng biệt
- Thumbnail: thiết lập kích thước của ảnh khi xem ở chế độ Thumbnails.
- Options: tinh chỉnh thêm tính năng phụ của chương trình như bộ nhớ đệm của Thumbnails, nơi chứa các files ảnh khi chuyển đổi hoặc giấu bớt các tính năng của chương trình khi nhấn phải chuột.

 

XnView Shell Extension hiện có phiên bản mới nhất 2.40 với dung lượng 840KB, tương thích với mọi Windows. Tải bản miễn phí tại địa chỉ: http://tinyurl.com/5a5x6g hoặc http://tinyurl.com/6qx39u

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.