Hezbollah phô trương lực lượng

23/09/2006 23:47 GMT+7

Sau gần 2 tháng lui vào sống trong bí mật do cuộc tấn công của Israel vào Li-băng, thủ lĩnh lực lượng vũ trang Hezbollah H.Nasrallah đã xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng hôm 22/9 tại thủ đô Beirut.

Hơn 800.000 người ủng hộ đã tham gia "diễu hành mừng chiến thắng" và nghe Nasrallah nói về "thắng lợi mà Hezbollah giành được trước Israel". Nasrallah khẳng định lực lượng của ông ta hiện có hơn 20.000 quả rốc-két, nhiều hơn cả trước khi Israel tấn công Li-băng.

Nasrallah còn tuyên bố Hezbollah sẽ không bao giờ đầu hàng một lực lượng quân sự nào đồng thời thẳng thừng chỉ trích chính phủ của Thủ tướng F.Saniora. "Nước mắt chẳng bảo vệ được ai", Nasrallah bĩu môi, đề cập đến những lần ông Saniora sụt sùi khi xuất hiện trước công chúng trong thời gian Israel tấn công Li-băng. Thủ lĩnh Hezbollah cũng nói rằng lực lượng của ông ta sẽ tiếp tục cầm vũ khí đến chừng nào quân đội chính quy

Li-băng đủ mạnh để bảo vệ đất nước. Giới quan sát phương Tây cho rằng cuộc tuần hành tại Beirut đã giúp Nasrallah và lực lượng Hezbollah củng cố hình ảnh. Đây là tín hiệu cho thấy tình hình Trung Đông sẽ còn diễn biến phức tạp.

C.M.L
(BBC, AP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.