Yêu, hay chỉ là lợi dụng?

11/11/2008 09:46 GMT+7

Tôi đang là sinh viên năm cuối, quen anh - một người đàn ông hơn tôi 9 tuổi, sự nghiệp đã khá ổn định. Tôi yêu anh, và cũng nhận được từ anh sự chia sẻ không đơn thuần là tình bạn. Tuy nhiên, tôi cảm thấy cuộc tình của mình quá bấp bênh.

Tôi yêu anh vì hiểu đằng sau sự mạnh mẽ bề ngoài của anh là một nỗi cô đơn vì tuổi thơ bất hạnh. Anh không biết mặt ba từ lúc chào đời. Sau đó mẹ anh lấy một người khác. Tuổi thơ không mấy vui vẻ đã tạo nên con người độc lập trong anh. Anh học hành, làm việc bằng một ý chí mạnh mẽ. Giờ đây anh khá giàu có. Chính điều này làm tôi ái ngại, tôi sợ mang tiếng là ham giàu. Nhưng điều ấy cũng chưa quan trọng bằng việc tôi cảm thấy đang bị anh lợi dụng.

Anh không có nhiều thời gian quan tâm, chăm sóc tôi, nhưng mỗi khi có dịp bên nhau, anh luôn đề nghị chúng tôi "quan hệ", và cho đó là chuyện bình thường. Tôi thì ngược lại, rất yêu anh nhưng chưa sẵn sàng làm chuyện đó. Và vì vậy, tôi đã chủ động kìm hãm "tốc độ" yêu của mình. Tôi đề nghị, khi anh cần một người bạn để chia sẻ thì có thể tìm đến tôi, còn làm người yêu theo "kiểu" mà anh muốn, tôi không thể. Anh đáp lại bằng sự im lặng.

Giờ đây tôi bối rối quá. Mỗi lần đi cùng anh, nghe anh kể chuyện, ngồi sau xe nghe anh hát nghêu ngao và ôm anh, tôi thực sự hạnh phúc. Đã có lúc tôi định để cho mọi chuyện đến đâu thì đến, nhưng lý trí và lòng tự trọng không cho phép tôi làm vậy. Tôi khóc, đau khổ và dằn vặt. Tôi đã nghĩ đến việc không liên lạc với anh nữa, tôi sợ sẽ không giữ nổi mình. Nhưng một con người khác trong tôi lại cứ mong rằng chỉ cần tôi kiên trì, qua thời gian, bằng tình yêu của mình, tôi có thể làm cho anh đến với tôi bằng tình cảm thực sự, chứ không phải chỉ là sự mong muốn được gần gũi.

Hy vọng của tôi liệu có thành?

Nguyệt Ánh

Những góp ý, chia sẻ với bạn Nguyệt Ánh, các bạn có thể gửi về địa chỉ vuontamtu@thanhnien.com.vn, hoặc vào mục "Phản hồi" ngay dưới bài này. Nội dung gửi xin vui lòng gõ dấu (font chữ unicode) và ghi rõ "thư gửi Nguyệt Ánh".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.