Vietnam style - Cuốn sách đầu tiên về kiến trúc cổ và đương đại Việt Nam

27/09/2007 19:42 GMT+7

Vietnam style - cuốn sách giới thiệu phong cách kiến trúc cổ và đương đại đầu tiên tại Việt Nam của 3 tác giả Bertrand de Hartigh, Anna Craven và nhiếp ảnh gia Luca Invernizzi Tettoni chính thức được giới thiệu đến người đọc Việt Nam vào ngày 27/9/2007.

Chỉ với hơn 200 trang, nhưng Vietnam style giúp cho người đọc (hoạt động trong lĩnh vực kiến trúc hay là dân ngoại đạo) đều có thể trải nghiệm được những nét đẹp của kiến trúc cổ cho đến đương đại được áp dụng vào các công trình ở Việt Nam. Để làm được điều này, các tác giả của cuốn sách đã mất 5 năm làm việc để sưu tập, chọn lọc các hình ảnh đưa vào Vietnam style. Khi đi qua các vùng miền ở Việt Nam các tác giả đều quan sát và nghiên cứu kỹ, đồng thời hỏi thêm các thông tin từ chủ nhà nơi ấy để hiều rõ thêm từng phong cách kiến trúc nhà Việt Nam.

Theo Anna Craven, đồng tác giả cuốn sách Vietnam style, thiết kế nội thất của Việt Nam bị ảnh hưởng bởi những tòa nhà cổ Trung Hoa và cả phong cách kiến trúc của châu u. Tuy nhiên, phong cách nội thất của Việt Nam lại khá đa dạng do những nét đặc trưng riêng biệt ở mỗi vùng miền. Ngoài ra, nét văn hóa phong phú của Việt Nam là một minh chứng cho lối kiến trúc tinh tế cho cả một hệ thống đền thờ, miếu, chùa mang tính lịch sử... Tất cả những tinh hoa đó đều được thể hiện rõ nét qua những bức ảnh trong cuốn sách Vietnam style.

Vietnam style hiện đang được bán trên khắp thế giới với giá 44,95 USD. Được biết, 10% lợi nhuận thu được từ việc bán sách sẽ được chuyển đến Quỹ Tưởng niệm báo chí Đông Dương (IMMF) nhằm hỗ trợ các lớp đào tạo của Quỹ dành cho các nhà báo, nhiếp ảnh gia tại khu vực Đông Dương phát triển các kỹ năng nghề nghiệp.

Đ.Huân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.