Những ca mổ tim từ tấm lòng bạn đọc

09/11/2006 20:39 GMT+7

Ngày 9.10, Hoàng Thị Thúy Uyên (sinh năm 1982, xã Sùng Nhơn, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận) đã được các bác sĩ Viện Tim TP.HCM thông báo cô hoàn toàn bình phục sau ca phẫu thuật tim.

Thúy Uyên bị liệt tay, chân trái do bệnh tim bẩm sinh, từng nhiều lần muốn tìm đến cái chết do cảm thấy bế tắc trước gia cảnh và bệnh tật ngặt nghèo (Báo Thanh Niên đã có bài Cô gái luôn ám ảnh bởi cái chết phản ánh trường hợp này). Bà Võ Thị Hoa, mẹ của Thúy Uyên xúc động: "Sau khi Báo Thanh Niên đăng bài, những bạn đọc hảo tâm của báo đã giúp Uyên 27 triệu đồng và dự án Phát triển cộng đồng Vietnam Plus đã hỗ trợ trên 30 triệu đồng cho Uyên có đủ tiền mổ tim và giúp đỡ nhiều khoản khác...".

Trên Báo Thanh Niên số  ra ngày 19.12.2003 có bài viết nói về trường hợp cháu Trần Thị Tuyết, sinh năm 1990, con anh Trần Văn Trung và chị Nguyễn Thị Minh - ngụ thôn Phước Sơn, xã Đức Hạnh, huyện Phước Long, tỉnh Bình Phước - bị bệnh tim bẩm sinh rất nặng, cháu thường xuyên bị ngất, da tím tái, phải mổ mới sống được. Tuy nhiên do gia đình quá nghèo, không thể có được 35 triệu đồng để mổ cho cháu.

Sau khi báo đăng, bạn đọc Báo Thanh Niên đã chung tay đóng góp giúp cháu Tuyết hơn 67 triệu đồng. Nhờ số tiền này, gần 3 năm qua vợ chồng anh Trung chị Minh nhiều lần đưa cháu đến Viện Tim TP Hồ Chí Minh điều trị các chứng bệnh liên quan đến tim và ngày 11.10. 2006, cháu Tuyết được mổ tim. Sức khỏe của cháu Tuyết đã ổn định và đi lại bình thường.

Như Lịch - Bùi Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.