Mua bán ảm đạm ở các "điểm vàng khuyến mại"

13/11/2010 14:10 GMT+7

(TNO) Nếu như tháng khuyến mại năm 2009, trong ngày vàng khuyến mại 15.11, hầu hết các điểm mua sắm đều chật cứng, người chen người nghẹt thở… thì trong ngày vàng khuyến mại năm nay, không khí mua sắm tại các siêu thị khá ảm đạm.


Siêu thị điện máy Pico - một trong những điểm vàng khuyến mại có mức giảm giá sâu từ 30-50% trong buổi sáng nay rất thưa vắng khách

Với 23 điểm vàng khuyến mại trên toàn thành phố Hà Nội, trong hai ngày 13, 14.11, người dân sẽ có cơ hội mua hàng với mức khuyến mại lên tới 30-50%.

Dù thế, theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online, không khí mua sắm tại các điểm vàng khuyến mại trong ngày đầu tiên 13.11 khá ảm đạm.

Lúc 9 giờ 30 sáng, tại siêu thị điện máy Pico (173 Xuân Thủy, Q.Cầu Giấy), một trong 23 điểm vàng khuyến mại áp dụng giảm giá sâu trong hai ngày 13, 14.11, không khí mua sắm thưa thớt.

Dù được trang trí bắt mắt, với vô số thùng hàng thắt nơ, bảng điện tử thông báo giá các sản phẩm khuyến mại, siêu thị vẫn ít khách.

Bãi giữ xe siêu thị chỉ lác đác một ít xe máy. Bảo vệ cùng các nhân viên siêu thị ngồi nghỉ ngoài cửa nói chuyện. Đội lân sư rồng được thuê để khuấy động không khí mua sắm tại đây đứng chực trước cửa, nhưng vì không có khách đến nên vẫn chưa biểu diễn.

Siêu thị điện máy HC (Phạm Văn Đồng, H.Từ Liêm), cũng là một điểm vàng khuyến mại, nhưng tình trạng thưa vắng khách cũng diễn ra.

Anh Nguyễn Văn Hùng - nhân viên siêu thị cho biết, năm ngoái, sáng ngày vàng khuyến mại 15.11, bãi giữ xe của siêu thị gần như chật cứng. Nhiều người chậm chân, không có chỗ gửi xe, đành phải để xe ngoài vỉa hè, cắt cử người trông để vào sắm đồ. Nhưng năm nay, lúc 10 giờ sáng, siêu thị vẫn khá thưa thớt.

Bãi xe còn nhiều khoảng trống. Bên trong siêu thị, không khí mua sắm chẳng khác gì ngày thường. Thậm chí, theo một số nhân viên tại đây, tình hình bán hàng trong Tháng khuyến mại còn chán hơn các tháng trước.

“Nhiều người chỉ đến xem, hỏi chán hỏi chê nhưng cuối cùng lại không mua”, chị Nguyễn Thu Hồng, nhân viên đứng quầy điện tử điện lạnh cho biết.


Theo nhiều nhân viên siêu thị, khách đến chủ yếu xem các thông tin khuyến mại, và rất ít mua hàng


Những quầy hàng có mức giảm giá 50% cũng không nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng

Việc người dân kém hào hứng với các hoạt động trong tháng khuyến mại xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Trong đó có việc các thông tin tháng khuyến mại chưa “phủ sóng” đến hết người dân, sự không minh bạch của một số doanh nghiệp khi công bố các điểm vàng khuyến mại, giá cả leo thang nên cần thắt chặt chi tiêu...

Anh Nguyễn Hoàng Công, đến từ huyện Quốc Oai cho biết, hoàn toàn không biết thông tin gì về tháng khuyến mại. Lên Hà Nội mua hàng, với tâm lý “cuối năm chắc chắn có nhiều mặt hàng giảm giá”, anh Công mới biết có tháng khuyến mại, nên cố đợi đến hai ngày 13, 14.11 để đến các điểm vàng khuyến mại hi vọng sẽ mua được hàng giá rẻ.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của Thanh Niên Online, trong buổi sáng nay, tại nhiều hệ thống siêu thị dù không phải là điểm vàng khuyến mại, lượng khách đổ đến lại rất đông đúc.

Nằm cách điểm vàng Pico 173 Xuân Thủy không xa là hệ thống siêu thị điện máy TopCare. Mới gần 9 giờ sáng, bãi gửi xe của siêu thị này đã hết chỗ. Nhân viên bảo vệ phải gấp rút tận dụng vỉa hè bên ngoài để làm chỗ trông giữ xe tạm thời cho khách.

Nguyên nhân siêu thị này thu hút người tiêu dùng, theo anh Trần Văn Sơn, nhân viên bảo vệ, là do siêu thị áp dụng chương trình bốc thăm trúng thưởng phiếu mua hàng trong những ngày diễn ra tháng khuyến mại.

“Thế mới biết, không phải cứ điểm vàng mới thu hút khách. Nếu biết đưa chiến lược kinh doanh hợp lý, nắm được tâm lý khách hàng và điều chỉnh cách bán hàng, thì dù không là điểm vàng, khách vẫn đến tấp nập”, anh Sơn chia sẻ.


Một số siêu thị không nằm trong danh sách điểm vàng khuyến mại nhưng vẫn hút khách vì có các chương trình bốc thăm…


Tình trạng người dân chen chúc để nhận phiếu bốc thăm tại một siêu thị không nằm trong hệ thống điểm vàng khuyến mại trong ngày 13.11 cho thấy, không phải ai cũng dồn sự quan tâm cho các điểm vàng khuyến mại

Trần Đan - Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.