Đấu giá bức ảnh John F.Kennedy - Marilyn Monroe

13/11/2010 17:32 GMT+7

(TNO) Bức ảnh duy nhất chụp người đẹp Hollywood Marilyn Monroe với Tổng thống John F.Kennedy và em trai Robert Kennedy (ảnh) sẽ được bán đấu giá vào tháng tới.


Ảnh: Sydney Morning Herald

Bức ảnh, vốn được lưu giữ trong một phong bì có dán chữ “Tài liệu nhạy cảm”, sẽ được bán như một phần hồ sơ lưu trữ gồm 12.000 bức ảnh do nhiếp ảnh gia đầu tiên của Nhà Trắng Cecil Stoughton chụp.

Theo báo Sydney Morning Herald, bức ảnh đen trắng, được chụp vào ngày 19.5.1962 không lâu sau khi nữ diễn viên khả ái trình bày bài hát nổi tiếng Happy Birthday, Mr. President cho chủ nhân Nhà Trắng đương nhiệm tại sân vận động Madison Square Garden ở New York. Khi đó, Monroe mặc chiếc áo trễ ngực đính ngọc trai.

“Bà ấy mặc một chiếc váy thật dữ dội. Chúng tôi tin rằng đây là bức ảnh duy nhất mà 3 người họ xuất hiện cùng nhau”, Matthew Haley, chuyên gia về hình ảnh lịch sử, phát biểu.

Marilyn Monroe, người có quan hệ tình cảm với cả hai anh em nhà Kennedy, qua đời khoảng 3 tháng sau khi bức ảnh trên được chụp.

Được tổ chức nhân kỷ niệm 50 năm ngày ông Kennedy đắc cử tổng thống, cuộc bán đấu giá tại nhà đấu giá Bonhams ở New York (Mỹ) dự kiến sẽ thu về 250.000 USD.

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.