Món cua hấp ở Nhà hàng Ming Dynasty: Lạ lẫm hương vị cua Hải Nam

01/11/2007 22:13 GMT+7

Nhà hàng Ming Dynasty, một địa chỉ khá quen thuộc với những thực khách sành ăn và yêu thích hương vị hoàng gia Trung Hoa, nay vừa bổ sung một món mới do chính ông chủ của Tập đoàn Khaisilk sưu tầm mang về: Dimsum cua hấp.

Cua được nhập từ đảo Hải Nam (Trung Quốc), nơi có ngư trường lớn với nhiều sản vật đặc biệt từ biển cả. Món Cua Hải Nam hấp xôi được trình bày trong xửng tre, lớp bên dưới là hỗn hợp xôi nếp với nhiều gia vị độc đáo, bên trên là con cua mai đỏ mình trắng ngà trông rất bắt mắt. Khi chiếc nắp xửng được mở, một hương thơm ngào ngạt tỏa ra, vừa quen vừa lạ. Món cua hấp ở Ming Dynasty không có vị đặc trưng thường thấy ở các món biển, bí quyết khử mùi được đầu bếp tiết lộ là nhờ ở thứ gia vị Hoa Điêu tửu (còn có các tên khác là Nữ Nhi tửu, Nữ Nhi Hồng tửu...). Khi ướp vào thịt cua, Hoa Điêu tửu đóng vai trò chất xúc tác đánh tan vị đặc trưng ấy và làm dậy lên hương thơm khó tả, hấp dẫn vị giác của thực khách...

Nhà hàng Ming Dynasty là một trong những nhà hàng cao cấp nhất thuộc Tập đoàn Khaisilk
-23 Nguyễn Khắc Viện, Q.7, TP.HCM, ĐT: 411 5555.
-7 Trần Hưng Đạo, P.7, Đà Lạt, Lâm Đồng, ĐT: 063.813 816.
Website:
www.khaisilkcorp.com

Thịt cua mang tính hàn được dùng chung với hỗn hợp nước chấm giấm gừng giúp quân bình âm-dương, kích thích vị giác và tăng cường khả năng hấp thu chất dinh dưỡng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cua hấp là thực phẩm có khả năng giảm và ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm như: tiểu đường, cao huyết áp, các bệnh tim mạch, giúp giảm béo phì, hỗ trợ phòng ngừa ung thư xương. Thịt cua chứa nhiều nguyên tố vi lượng, chất khoáng (kẽm, đồng, selen...), có vai trò đặc biệt quan trọng để duy trì hoạt tính xúc tác các enzym, hoạt hóa hệ nội tiết, hệ thần kinh trung ương... Ngoài ra, cua còn cung cấp acid béo omega 3 cực kỳ thiết yếu cho hoạt động của con người mà bản thân cơ thể không thể tự sản xuất được. Acid béo omega 3 có tác dụng làm đẹp, sáng da, chống nhăn, có ích cho tim mạch, giảm cholesterol và triglyceride máu, nâng cao sức khỏe, khả năng đề kháng bệnh khá hữu hiệu. Đặc biệt, nếu thưởng thức món ăn này cùng với rượu nho vùng Saugignon Blanc sẽ đem đến cho thực khách những hương vị lạ, hấp dẫn.

Đăng Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.