Pakistan tố NATO không kích, làm chết 24 binh sĩ

27/11/2011 01:00 GMT+7

Ngày 26.11, Pakistan cáo buộc trực thăng NATO tấn công 2 chốt quân sự ở vùng tây bắc nước này, khiến 24 binh sĩ thiệt mạng.

Ngày 26.11, Pakistan cáo buộc trực thăng NATO tấn công 2 chốt quân sự ở vùng tây bắc nước này, khiến 24 binh sĩ thiệt mạng.

AP dẫn thông cáo từ quân đội Pakistan cho hay cuộc không kích xảy ra tại vùng Mohmand vào ngày 25.11 và trực thăng NATO đã dội bom “vô cớ và bừa bãi”. Một quan chức ở Mohmand tiết lộ 2 chốt nói trên cách nhau khoảng 300m, trong đó có nơi bị không kích tới 2 lần.

Theo đài truyền hình Pakistan, giới chức xác nhận số người chết nói trên và cho biết thêm có 13 binh sĩ bị thương. Chính phủ Pakistan lập tức ra lệnh chặn đường tiếp tế của NATO cho lực lượng ở Afghanistan cho đến khi có quyết định mới. Trong khi đó, chỉ huy Lực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế NATO ở Afghanistan là John Allen gửi lời chia buồn tới tất cả gia đình các nạn nhân và cam kết điều tra kỹ vụ việc, theo AFP.

Trước nay, Pakistan nhiều lần cáo buộc NATO không kích lầm làm binh lính và dân thường thiệt mạng nhưng đây là vụ có số thương vong lớn nhất. Vụ việc càng làm làm xấu thêm quan hệ giữa Islamabad và phương Tây, vốn căng thẳng sau cái chết của Osama bin Laden.

Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.