“Chú hề không gian” đã trở về

11/10/2009 22:18 GMT+7

Hôm qua, tỉ phú người Canada Guy Laliberte - ông chủ gánh xiếc nổi tiếng thế giới Cirque du Soleil - cùng với hai phi hành gia, đã trở về trái đất an toàn khi tàu vũ trụ Soyuz của Nga hạ cánh tại một thảo nguyên ở Kazakhstan, theo Reuters.

Sau chuyến du lịch 2 tuần vào không gian, ông Laliberte tỏ ra rất khỏe mạnh và vui vẻ làm trò với chiếc mũi hề “thương hiệu”. Theo Reuters, suốt chuyến đi 2 tuần, ông Laliberte đã bày nhiều trò vui cho phi hành đoàn và 2 ngày trước khi trở về trái đất, ông đã theo dõi trực tiếp từ trạm không gian quốc tế ISS một số buổi biểu diễn tại 14 thành phố với sự tham dự của cựu Phó tổng thống Mỹ Al Gore và ban nhạc rock Ireland U2 để báo động về tình trạng thiếu nước sạch tại nhiều nơi trên thế giới.

Với chi phí cho chuyến đi lên đến 35 triệu USD, tỉ phú Laliberte đã trở thành du khách không gian thứ 7 trong lịch sử. Và rất có thể ông sẽ là người cuối cùng thực hiện được chuyến đi đáng mơ ước này trong vài năm tới, vì vào tháng 9 năm sau, khi đội tàu con thoi của Mỹ hết hạn sử dụng, ba vị trí trên tàu Soyuz sẽ chỉ dành cho các phi hành gia đến làm việc trên ISS.

V.Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.