Mua đồ “ma quái” ở đâu?

24/10/2011 17:26 GMT+7

Dù Halloween không phải là lễ hội chính nhưng vào những ngày này, thị trường đồ trang trí cho lễ bắt đầu sôi động.

Các cửa hàng thường ngày bán quà lưu niệm cũng trang trí, bày bán rất nhiều đồ “độc” để hóa trang cho dịp lễ. Tại TP.HCM, nơi tập trung nhất vẫn là các cửa hàng trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Cao Thắng, Nguyễn Đình Chiểu…

Chủ cửa hàng Thanh Tâm (Q.5) chuyên bán sỉ đồ hóa trang cho biết: “Càng ngày càng có nhiều người tới cửa hàng chúng tôi mua đồ hóa trang, tôi vừa nhập một đợt hàng mới, hy vọng là đủ cung cấp cho nhu cầu của mọi người”. Với những bạn sinh viên hoặc những người lớn thích tạo ra những mặt nạ “không đụng hàng” thì thường chọn các mặt nạ trắng, chưa có họa tiết, trang trí về nhà tự vẽ. Những loại mặt nạ này thường bằng nhựa hoặc giấy nhiều lớp, giá từ 10.000-20.000 đồng/cái, mua với số lượng nhiều từ 10 cái giá có thể giảm còn 80.000-120.000/chục cái. Lựa chọn thứ hai nữa là các mặt nạ đơn giản nhưng có âm thanh và đèn nhấp nháy để “dọa” mọi người. Giá của loại mặt nạ này thường cao hơn từ 30.000 -200.000/cái tùy theo chất liệu, độ bền của sản phẩm. Bên cạnh đó, các phụ kiện, trang phục hóa trang ăn theo các bộ phim kinh dị như: người sói, ma cà rồng, người nhện...  Cũng được nhiều người tìm mua với giá từ 135.000 đồng/bộ cho trẻ em và 250.000 đồng/bộ cho người lớn.

 
Ảnh: Đ.N.T 

Tại các trường dạy tiếng Anh, trung học, tiểu học quốc tế cũng tổ chức lễ Halloween cho học sinh của mình. Vì lễ hội trong trường học, nên các mặt hàng được “ưa chuộng” vẫn là các mẫu quần áo “dễ thương” như: cô tiên hoa, bướm, phục trang hình trái cây… Theo chị Minh (Q.3) cho biết: “Tôi không dám mua các bộ trang phục hóa trang rùng rợn vì sợ sẽ làm cháu ở nhà cũng như bạn bè của con ở trường bị ám ảnh. Một bộ đồ hóa trang đơn giản có giá từ 150.000 đồng bao gồm cả quần áo, găng tay và mặt nạ”.

Ngoài ra, các phụ kiện trang trí cho nhà phù hợp với đêm hội “ma quái” cũng được nhiều người quan tâm. Đồ trang trí truyền thống như bí ngô với giá 200.000 đồng/quả lớn, mua 3 quả với giá 500.000 đồng. Còn các sản phẩm có động cơ phát ra âm thanh và đèn nhấp nháy như: một cặp phù thủy đang nắm tay nhảy múa, cô phù thủy bay trên cán chổi, những tiêu bản xương người treo lủng lẳng trên tường… đang bán rất chạy, dù giá có thể dao động từ 80.000 đồng cho đến 1.000.000 đồng/cái. Điện thoại bàn hình mặt người cũng được nhiều khách hàng “chuộng” vì vừa dùng để trang trí, vừa có thể “alo” và còn có thể “dọa khách tới nhà”.

Theo một chủ cửa hàng chuyên bán đồ hóa trang cho biết, giá cả những mặt hàng cho Halloween thường tăng cao có thể từ 50-100% vào những ngày cuối cùng của tháng, nên dù khách hàng có trả giá thấp thì người bán vẫn có lời.

Nguyên Trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.