Người dân tiếp tục đòi nợ tiệm vàng Tuấn Tài

18/11/2009 01:29 GMT+7

Đến ngày 17.11, nhiều người vẫn còn kéo đến tiệm vàng Tuấn Tài (Công ty TNHH SX - TM - DV Tuấn Tài, số 39 Châu Văn Liêm, P.14, Q.5 do ông Trần Thanh Tuấn làm giám đốc) để đòi nợ.

Nhiều người mà chúng tôi gặp tại trụ sở Công an P.14 (Q.5) vào chiều 17.11 cho biết, trước đây, khi đến tiệm vàng Tuấn Tài giao dịch thì nhân viên ở đây gợi ý về việc gửi tiền lấy lãi suất. Người dân đến gửi tiền, công ty sẽ viết một giấy biên nhận ghi rõ số tiền gửi, kỳ hạn lãi suất (1 hoặc 3 tháng với lãi suất 0,9 hoặc 1,0%/tháng; không kỳ hạn: 0,8%/tháng). Phía dưới biên nhận, ông Tuấn ký tên (không ghi rõ họ tên) và đóng con dấu tròn của công ty.

Chiều 17.11, người dân vẫn còn đến tiệm vàng Tuấn Tài đòi tiền - Ảnh: Đàm Huy

Theo chúng tôi tìm hiểu, trong lúc có nhiều nạn nhân kéo đến đòi tiền, vẫn có người không biết thông tin, tiếp tục mang tiền đến gửi và Công ty Tuấn Tài vẫn nhận tiền gửi của người dân. Chị P.H.T.T (ngụ Q.8) kể: “Ngày 13.11, tôi không biết thông tin nhiều người kéo đến Tuấn Tài lấy tiền lại nên ngày 14.11, tôi mang 21 lượng vàng SJC đến gửi, với lãi suất 3.000 đồng/lượng/ngày. Ngày 17.11, tôi đọc báo mới tá hỏa, đến đòi tiền lại thì Tuấn Tài đưa giấy tờ cam kết hẹn 7 ngày sẽ trả tiền”. Hiện những người muốn lấy lại tiền chỉ nhận tờ cam kết của ông Trần Thanh Tuấn với nội dung: “Tôi cam kết trước quý anh chị và đại diện chính quyền, trong thời hạn 7 ngày tôi sẽ thu xếp để hoàn trả đầy đủ. Nếu tôi không thực hiện đúng như vậy, tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật”.

Chiều 17.11, PV Báo Thanh Niên xin gặp ông Tuấn để trao đổi thông tin nhưng một nhân viên tiệm vàng Tuấn Tài không cho vào với lý do hiện ông Tuấn đang bận giải quyết việc nợ nần cho nạn nhân và chịu sự giám sát của công an. Thượng tá Lê Phước Trường, Trưởng Công an Q.5 cho biết: “Công an quận vẫn chưa thống kê đầy đủ số người đến đòi tiền và số tiền Tuấn Tài vay mượn. Hiện Công an quận đã chỉ đạo cho Công an P.14, Đội CSĐT tội phạm về trật tự kinh tế và chức vụ ghi nhận danh sách người cho mượn tiền và nội dung vụ việc. Công an quận đã báo cáo vụ việc trên cho Công an TP.HCM”.  

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.