Nguy cơ cháy nổ tại chung cư Cô Giang

13/11/2006 21:37 GMT+7

Ngày 13/11, nhiều hộ dân ngụ tại chung cư Cô Giang, đường Cô Giang, Q.1 (TP.HCM) phản ảnh: hệ thống tủ chứa điện tại các lô A, B, C của chung cư (mỗi lô khoảng 10 tủ, đặt ở đầu và cuối mỗi tầng các lô) đang xuống cấp nghiêm trọng do được lắp đặt cách nay 40 năm (1966) nhưng hiện vẫn chưa được thay thế và tháo dỡ.

Theo ghi nhận của chúng tôi, ngay cầu thang tầng trệt đầu lô A, nơi có nhiều người qua lại nhưng có một tủ điện nặng vài chục ký đã gỉ sét, 2 chân đỡ rệu rã và sắp sập. Còn tại cầu thang cuối lô A, một tủ điện không hề có lưới bảo vệ và đang mục nát. Người dân cho biết tủ điện này thường xuyên bị chạm mỗi khi trời mưa. Đặc biệt, tủ điện đặt ở cầu thang cuối lô B đã bị mất một chân đỡ, chân còn lại sắp... gãy lìa. Ngoài ra, khắp chung cư còn nhiều tủ điện bị xuống cấp, dây điện được câu móc chằng chịt rất nguy hiểm. Ông Lương Văn Lượng, đại diện Ban quản trị chung cư lo lắng: "Hiện mỗi lô chung cư có khoảng 220 hộ dân với hàng nghìn con người chen chúc, nếu Công ty điện lực TP.HCM vẫn "bỏ ngoài tai" sự việc này dù người dân đã nhiều lần kiến nghị thì nguy cơ chập điện, hỏa hoạn có thể ập xuống đầu bà con bất kỳ lúc nào". (N.Đ.M - Ngọc Hiền)

* Đường phố thành... sân vận động (!). Phía trước người ta đào đường để sửa chữa nên các chàng trai đã  có "sáng kiến" tận dụng phần đường đang "cấm vận" để làm sân bóng đá. Đó là chuyện xảy ra ngay trên con đường một chiều Trần Phú, thị xã Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu). Kệ người qua kẻ lại, bóng cứ bay vèo vèo. Lỡ một đường bóng chệch mục tiêu là người đi đường lãnh đủ. Hổng biết mấy anh cảnh sát giao thông Bạc Liêu đâu mà để đội bóng đá này vô tư như... ruồi thế nhỉ? (Quang Viên)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.