8 giờ sáng hôm nay 15.11: Bắt đầu bán vé tàu Tết qua mạng

14/11/2010 23:26 GMT+7

Ga Sài Gòn vừa hoàn tất việc bán vé tập thể và bắt đầu từ 8 giờ hôm nay (15.11), website www.vetau.com.vn sẽ mở cho hành khách vào đặt chỗ mua vé tàu Tết Tân Mão 2011.

Phó trưởng ga Sài Gòn - ông Nguyễn Văn Thành, cho biết, trước khi có thể vào mạng đặt chỗ, hành khách (HK) phải hoàn tất thủ tục đăng ký tài khoản (account) sử dụng quyền đặt chỗ trên website www.vetau.com.vn; chuẩn bị trước một địa chỉ e-mail, các loại giấy tờ tùy thân để khai báo trong trang đăng ký. 

Sau khi đã đặt được chỗ, HK phải in phiếu đặt chỗ hoặc ghi chép thông tin về phiếu đặt chỗ theo nội dung phiếu đặt chỗ trên website. Trong thời gian cao điểm (từ 8 giờ ngày 15.11 đến 16 giờ ngày 22.11.2010), HK phải thanh toán tiền vé qua ngân hàng (máy ATM, quầy giao dịch Vietinbank) hoặc trực tiếp mua vé tại các ga, các đại lý là 72 giờ kể từ khi đặt chỗ thành công.

Mỗi tài khoản mua được 12 vé

Quy định đầu tiên đối với hành khách khi tham gia đặt chỗ mua vé tàu hỏa tại www.vetau.com.vn là phải nhập đúng và đầy đủ họ tên, loại giấy tờ, số giấy tờ của người đi tàu

Ông Nguyễn Văn Thành, Phó trưởng ga Sài Gòn

Theo quy định, mỗi tài khoản chỉ được đặt tối đa 3 phiếu đặt chỗ (chưa thanh toán tiền hoặc chưa trả lại chỗ). Mỗi phiếu tối đa 4 người đi tàu/lượt.

Cũng theo ông Thành, HK có quyền lựa chọn bất cứ ga nào trong các ga từ Sài Gòn đến ga Đà Nẵng và phải tự đổi lại phương thức thanh toán và nơi nhận vé/mua vé trước khi tiến hành giao dịch.

 Đối với HK đã thanh toán tiền vé qua ngân hàng, có nghĩa là đã được bảo đảm có vé khi đến ga đi tàu. Tuy nhiên, ông Thành cũng lưu ý khách hàng phải chọn nơi nhận vé là ga đi tàu và phải bảo đảm ghi đúng, ghi đủ thông tin về người đi tàu. Nếu hành khách là đối tượng được giảm giá thì phải có các giấy tờ kèm theo. HK cần đến ga trước 2 giờ tàu khởi hành để nhận vé. Đối với trường hợp thanh toán tiền vé qua ngân hàng và có nhu cầu nhận vé sớm, khách hàng có thể đến các ga (đã ghi trên phiếu đặt chỗ) để nhận vé sau khi thanh toán tiền vé qua ngân hàng 48 giờ.

Mai Vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.