Microsoft phát hành các bản vá lỗi bảo mật

16/10/2009 10:57 GMT+7

(TNO) Microsoft vừa phát hành các bản vá lỗi bảo mật với số lượng lớn nhất từ trước đến nay. Trong số các bản cần vá, có cả hệ điều hành Windows 7 chưa được chính thức ra mắt.

Trong lần phát hành bản vá lỗi định kỳ lần này, Microsoft đã tung ra 13 bản vá lỗi bảo mật cho 34 lỗ hổng có thể dễ dàng bị tin tặc tấn công trong hệ điều hành Windows, bao gồm trình duyệt web Internet Explorer, Silverlight, Office và các sản phẩm khác.

Microsoft còn cho biết, 6 trong 13 bản vá lỗi được xếp vào mức độ ưu tiên và người dùng nên tiến hành cập nhật ngay. Các bản vá lỗi này được thiết kế để bảo vệ người dùng tránh khỏi những cuộc tấn công của tin tặc và nguy cơ lây nhiễm từ những phần mềm độc hại tải trên internet.

Ngoài ra, Microsoft cũng đã phát hành các bản vá dành cho hệ điều hành sắp được ra mắt tới đây là Windows 7. Tuy hệ điều hành này chưa được phát hành chính thức nhưng những bản thử nghiệm đã được người dùng sử dụng rộng rãi trong thời gian qua.

Microsoft cho rằng, việc cung cấp kịp thời các bản vá mới sẽ giúp cho khách hàng của họ tin vào sản phẩm này, thay vì phải liên tục phàn nàn về chất lượng như bản Vista trước đây.

Thành Luân
(Theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.